Hạ tầng ĐBSCL khởi sắc ra sao sau 3 năm có Nghị quyết "thuận thiên"?Sau hơn ba năm Nghị quyết 120 hay còn gọi là Nghị quyết "thuận thiên" đi vào cuộc sống, hạ tầng giao thông vùng đất "chín rồng" đã có những chuyển biến tích cực.
Các sản phẩm du lịch ở miền Tây na ná nhau, chưa phát huy hết tiềm năng"Ngành du lịch các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang có những sản phẩm và cách làm du lịch khá giống nhau, chưa phát huy hết tiềm năng của từng địa phương", Phó Chủ tịch Cần Thơ cho biết.
Hồi chuông cảnh báo khí hậu gióng lên ở vùng đất "Chín Rồng"Mảnh đất "Chín Rồng" được coi là một trong những khu vực trên thế giới bị đe dọa lớn bởi biến đổi khí hậu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân và sự phát triển kinh tế ở khu vực này.
Đề xuất chính sách hỗ trợ lực lượng thương lái lúa gạo ở miền TâyTheo các chuyên gia nông nghiệp, thương lái đóng vai trò quan trọng trong chuỗi liên kết lúa gạo, do vậy cần được xã hội trân trọng và có chính sách hỗ trợ phát triển.
Cần Thơ đứng thứ 2 cả nước về đầu ra đổi mới sáng tạoTheo Bộ KH&CN, năm 2023, Cần Thơ thuộc tốp 5 địa phương đạt chỉ số PII cao nhất cả nước. Riêng về đầu ra đổi mới sáng tạo, địa phương này đứng thứ 2 toàn quốc, chỉ sau Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội nói về loại bỏ phương tiện giao thông quá cũ và lạc hậuTheo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nếu không có tiêu chuẩn về khí phát thải, sẽ khó có lộ trình loại bỏ dần những phương tiện đã quá cũ và lạc hậu, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa mất an toàn.
Hai công trình "chỉ bàn làm, không lui" với khát khao đất nước hùng cườngLãnh đạo nhiều tỉnh ĐBSCL, từng công tác tại miền Tây - tin tưởng khi cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành, sẽ giúp mảnh đất Chín Rồng "cất cánh".
An Giang thông xe cầu không dây văng đầu tiên bắc qua sông HậuViệc thông xe cầu Châu Đốc sẽ giúp rút ngắn thời gian đi lại từ các tỉnh miền Tây đến TPHCM, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch vùng biên giới, hoàn chỉnh hệ thống giao thông liên vùng.
Những điểm khó nào của nông nghiệp ĐBSCL cần phải tháo gỡ?Đứng đầu cả nước về sản lượng lúa gạo, thủy sản, trái cây nhưng quá trình thu hút đầu tư của vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn gặp không ít khó khăn.
Khai thác cát biển cho dự án quốc gia: Chưa có tiền lệ nên rất lúng túngTheo Chủ tịch Sóc Trăng, đối với cát biển, tỉnh mong các Bộ, ngành tiếp tục hướng dẫn lập các quy trình thủ tục làm sao khai thác nguồn cát biển sớm nhất để phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia.
Xây cao tốc ở ĐBSCL: Dùng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên không khả thiĐBSCL là khu vực chủ yếu sử dụng cát làm vật liệu đắp nền đường, nhưng nếu dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều nên việc này không khả thi.
Phó Thủ tướng: "Điểm nghẽn lớn nhất của ĐBSCL là hạ tầng giao thông""Nghiên cứu cơ chế, chính sách phát triển phải phù hợp thực tế với vùng ĐBSCL và có trọng tâm, trọng điểm; phù hợp kinh tế thị trường, đảm bảo người dân sống được khi có đầu ra, đầu vào hợp lý".