Giải ngân ODA và vốn vay ưu đãi chưa đến 50%Mục tiêu của Chính phủ giải ngân ODA và vốn vay ưu đãi trong giai đoạn 2011-2015 khoảng 14-16 tỷ USD trên tổng vốn cam kết khoảng 32-34 tỷ USD, trong đó đã có một nửa vốn giải ngân từ giai đoạn trước chuyển sang.
Thủ tục giải ngân ODA quá phức tạpKhảo sát thực tế về thực hiện phân cấp quản lý ODA tại TPHCM, Sơn La và Quảng Trị cho thấy quá nhiều thủ tục phức tạp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng ODA thời gian qua còn chưa hiệu quả.
World Bank muốn thay đổi phương thức giải ngân ODAWorld Bank vừa đề xuất thực hiện phương thức cho vay mới được gọi là P4R, lấy kết quả thực hiện làm cơ sở cho hoạt động giải ngân, chứ không còn chỉ dựa trên tính toán chi phí đầu vào. Phương thức này cũng được đề xuất áp dụng với Việt Nam.
Các nhà tài trợ than phiền Việt Nam giải ngân ODA chậmGiải ngân vốn ODA chậm, đó là một trong những bức xúc chính trong hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) được tổ chức giữa kỳ năm 2007 tại thành phố Hạ Long.
Việt Nam còn 22 tỷ USD vốn ODA chưa giải ngânTrong 22 tỷ USD vốn ODA cam kết cho Việt Nam, có 2,15 tỷ USD sẽ phải giải ngân trước năm 2016. Hiện tại, các bộ ngành đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân ODA.
Giải ngân vốn ODA vượt mức trần gần 37.000 tỷ đồngKiểm toán Nhà nước vừa công bố báo cáo kết quả kiểm toán ngân sách, trong đó chỉ ra việc trần giải ngân ODA trung hạn đã bị vượt gần 37.000 tỷ đồng so với dự toán 300.000 tỷ đồng ban đầu.
5 tháng, giải ngân ODA đạt 720 triệu USD5 tháng đầu năm, ước tổng giá trị giải ngân ODA khoảng 720 triệu USD, đạt 38% so với kế hoạch giải ngân của cả năm 2009.
Hà Nội tính giảm hơn 5.000 tỷ đồng dự án "hồi sinh" sông Tô LịchHĐND TP Hà Nội đồng ý về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư theo hướng kéo dài tiến độ hoàn thành dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá và giảm hơn 5.000 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Con đường "đắt nhất hành tinh" ở Hà Nội giải ngân được hơn 47% kế hoạch vốnDự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã giải ngân được gần 20% kế hoạch vốn, dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục giải ngân được hơn 47% kế hoạch vốn.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Ưu tiên vốn đầu tư công làm đường cao tốc, đường sắt tốc độ caoNguồn vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ được ưu tiên để đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.