Kiểm tra đột xuất, chống gian lận phí BOTPhải kiểm tra, giám sát thường xuyên và đột xuất công tác thu phí; triển khai các biện pháp chống gian lận và thất thoát doanh thu thu phí; có hình thức xử nghiêm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm…
Formosa sắp nhận “tin vui”; VEC lên tiếng về nghi vấn gian lận phí BOTBộ Tài chính quyết định công nhận khiếu nại của Formosa với nội dung không thu hồi khoản thuế GTGT đã hoàn hơn 223,56 tỷ đồng và không giảm giá trị đã hạch toán gần 4.022 tỷ đồng; VEC phản hồi về nghi vấn gian lận phí BOT sau vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây. Đây là những thông tin gây chú ý đối với công chúng trong tuần.
Phó Thủ tướng "lệnh" giám sát thường xuyên, chống gian lận phí BOTThông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp chống thất thoát doanh thu, chống tiêu cực tại trạm thu phí đường bộ.
Chính phủ: Chấn chỉnh, xử lý vi phạm việc lạm thu, gian lận phí BOTĐây là nhiệm vụ được Chính phủ giao cho Bộ Giao thông Vận tải phải thực hiện tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7. Bộ GTVT sẽ đề xuất giải pháp giảm gánh nặng chi phí vận tải nội địa cho người dân và doanh nghiệp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2016.
Thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận ảnh hưởng lưu thông ra sao?Theo nhà đầu tư, khâu thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm đầu chưa ảnh hưởng đến đường hiện hữu. Việc phân luồng, hạn chế lưu thông có thể diễn ra từ năm 2027.
Đau đầu tìm cách ngăn ô tô né trạm thu phí, "làm loạn" khu dân cưĐể ngăn xe tải, xe khách né trạm thu phí, chạy vào khu dân cư phá nát nhiều tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, ngành chức năng thành phố Đà Nẵng và chủ đầu tư tìm giải pháp.
Mở rộng cao tốc TPHCM về miền Tây, thu phí BOT từ năm 2029Liên danh Tập đoàn Đèo Cả được chỉ định làm nhà đầu tư dự án BOT mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, thu phí hoàn vốn trong hơn 17 năm.
Tái sử dụng trạm thu phí bỏ hoang trên cao tốc TPHCM - Trung LươngThay vì tháo dỡ, các trạm thu phí cũ trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương sẽ được giữ lại để tái sử dụng sau khi dự án mở rộng cao tốc này hoàn thành.
Lý do chưa thể tháo dỡ các trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 51Chủ đầu tư mở rộng quốc lộ 51 cho rằng việc tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 51 phải xin ý kiến đầy đủ của các ngân hàng đồng tài trợ dự án.
Nhà đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành xin dừng phương án BOTGặp khó khăn khách quan, doanh nghiệp BOT cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành xin chuyển đổi hình thức đầu tư dự án sang BT.
Công bố kết luận thanh tra dự án BOT Bắc Giang - Lạng SơnViệc lập, thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư của dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn dự toán sai một số chi phí xây dựng, làm tăng không đúng giá trị tổng mức đầu tư gần 310 tỷ đồng.
Thúc giục mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ ThuậnBan Quản lý dự án 7 được giao sớm đàm phán với liên danh Tập đoàn Đèo Cả, ký kết hợp đồng để khởi công dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 19/12.