Phân bổ hơn 197 tỷ đồng tiền bán "hơi thở của rừng"Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký phê duyệt bổ sung, điều chỉnh kế hoạch sử dụng tài chính từ nguồn thu thỏa thuận chi trả giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) trên địa bàn.
Công an Hà Nội phá đường dây nhập lậu khí cười hơn 5,2 triệu USDNhà chức trách xác định, từ năm 2019 đến ngày 6/11, Công ty DCMC đã nhập khẩu tổng hơn 7.300 tấn khí N2O, trị giá hơn 5,2 triệu USD, và khai báo gian dối là phụ gia thực phẩm.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.
Thông tin về những khu vực ở Hà Nội sắp cấm ô tô, xe máy xăng gây ô nhiễmQuận Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên ở thủ đô thí điểm vùng phát thải thấp, dự kiến sẽ nghiên cứu tại khu vực phố cổ, khu vực hồ Gươm và phụ cận.
Hé lộ màn trình diễn từ Imagine Dragons và dàn sao Việt tại 8WONDER Winter 2024Trước thềm 8WONDER Winter 2024, những thông tin về màn biểu diễn của các ngôi sao được hé lộ khiến người hâm mộ háo hức mong chờ.
Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm ở Việt Nam, nhìn từ bài học Bắc KinhTình trạng ô nhiễm không khí tại môi trường sống đang là vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Từ "dòng sông chết" đến thành phố xanh: Chuyển đổi số đang làm thay đổi Việt Nam"Kỷ nguyên mới", "kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" đang "ăn sâu" vào tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó có môi trường. Việt Nam đang thể hiện quyết tâm thực hiện phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Hà Nội nêu 6 tiêu chí nhằm hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmBước đầu, Hà Nội có thể cấm lưu hành các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel; các tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc trong vùng phát thải thấp sẽ có 12 tháng để chuyển đổi phương tiện.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.