Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.
Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻNgành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.
25 năm, vì sao nội địa hóa ô tô Việt Nam vẫn thấp, giá vẫn cao?Sau 25 năm, thị trường ô tô Việt Nam đã bước vào ngưỡng phát triển nhưng mục tiêu nội địa hóa vẫn gần như dậm chân tại chỗ, người dân vẫn phải chịu giá xe cao hơn các nước trong khu vực.
Giá ô tô tại Việt Nam đang "gánh" loại thuế, phí nào nhiều nhất?Nhu cầu sở hữu ô tô lớn song mức giá xe cao đang kìm hãm giấc mơ của nhiều người Việt. Hiện một chiếc xe ở Việt Nam trung bình phải gánh từ 3 đến 4 loại thuế phí khác nhau, hầu hết ở mức cao.
Xe công nghệ: Người dùng hết thời hưởng giá rẻ, tài xế ngao ngán thở dàiTài xế xe ôm công nghệ cho rằng, việc Grab tăng giá cước để bù thuế VAT thì khiến giá xe cao lên, khách đi xe vì thế cũng sẽ giảm đi, chưa kể phần còn bị trừ thì các lái xe cũng sẽ phải "gánh".
Thanh lý 12 xe công được 600 triệu đồngTừ đầu năm 2017, Nghệ An đã tiến hành thanh lý tất cả 12 xe công, trong đó giá xe thanh lý thấp nhất với 6 triệu đồng được sản xuất năm 1996 và giá xe cao nhất là 153 triệu đồng.
BMW 4-series có giá bán từ 2 tỷ đồng(Dân trí)- Một nghịch lí dường đang diễn ra tại thị trường ôtô Việt Nam; giá xe cao hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thế giới từ 2 tới 3 lần, nhưng các mẫu xe sang vẫn thi nhau xuất hiện tại thị trường nhỏ bé này. Và BMW 4-series là cái tên mới nhất.
Phân khúc sedan hạng D tháng 9: Không xe nào đạt doanh số 100 chiếcDoanh số ảm đạm đi ngược xu thế tăng trưởng chung của thị trường cho thấy phân khúc sedan hạng D ngày càng “kén” khách tại Việt Nam.
Một hãng xe đóng toàn bộ cửa hàng tại Trung Quốc, chuyển sang bán onlineTrước đó đã có thông tin về việc thương hiệu này sẽ rút khỏi thị trường Trung Quốc do ế ẩm, chỉ bán được chưa đến 100 xe trong 6 tháng đầu năm.
Xôn xao vụ tài xế xe cứu trợ đền 100 triệu đồng sau va chạm với ô tô conSau va chạm với ô tô con trên cao tốc, một chủ xe cứu trợ lũ lụt phải đền bù 100 triệu đồng sửa chữa. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
SUV điện Hyundai Elexio EO ra mắt: Cùng cỡ Tucson, sạc đầy đi hơn 700kmHyundai Elexio EO là sản phẩm đầu tiên của liên doanh Beijing-Hyundai (Trung Quốc), nhưng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của hãng xe Hàn Quốc.
Nhóm xe hybrid tháng 9: CR-V tăng trưởng doanh số vẫn xuống hạngHonda CR-V e:HEV RS không thể duy trì vị thế dẫn đầu nhóm xe hybrid trong tháng 9, nhưng vẫn thu hút được một lượng khách hàng đáng kể.