Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.
Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻNgành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.
25 năm, vì sao nội địa hóa ô tô Việt Nam vẫn thấp, giá vẫn cao?Sau 25 năm, thị trường ô tô Việt Nam đã bước vào ngưỡng phát triển nhưng mục tiêu nội địa hóa vẫn gần như dậm chân tại chỗ, người dân vẫn phải chịu giá xe cao hơn các nước trong khu vực.
Giá ô tô tại Việt Nam đang "gánh" loại thuế, phí nào nhiều nhất?Nhu cầu sở hữu ô tô lớn song mức giá xe cao đang kìm hãm giấc mơ của nhiều người Việt. Hiện một chiếc xe ở Việt Nam trung bình phải gánh từ 3 đến 4 loại thuế phí khác nhau, hầu hết ở mức cao.
Xe công nghệ: Người dùng hết thời hưởng giá rẻ, tài xế ngao ngán thở dàiTài xế xe ôm công nghệ cho rằng, việc Grab tăng giá cước để bù thuế VAT thì khiến giá xe cao lên, khách đi xe vì thế cũng sẽ giảm đi, chưa kể phần còn bị trừ thì các lái xe cũng sẽ phải "gánh".
Thanh lý 12 xe công được 600 triệu đồngTừ đầu năm 2017, Nghệ An đã tiến hành thanh lý tất cả 12 xe công, trong đó giá xe thanh lý thấp nhất với 6 triệu đồng được sản xuất năm 1996 và giá xe cao nhất là 153 triệu đồng.
BMW 4-series có giá bán từ 2 tỷ đồng(Dân trí)- Một nghịch lí dường đang diễn ra tại thị trường ôtô Việt Nam; giá xe cao hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thế giới từ 2 tới 3 lần, nhưng các mẫu xe sang vẫn thi nhau xuất hiện tại thị trường nhỏ bé này. Và BMW 4-series là cái tên mới nhất.
Mẫu xe Trung Quốc "hạ knock-out" cả BMW và PorscheMaextro S800 là cái tên khá mới, nhưng đã nhanh chóng vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc giá trên 100.000 USD tại Trung Quốc.
Suzuki Eeco giá 310 triệu: Xe thay thế "Su cóc" có gì đấu VinFast EC Van?So với Blind Van, Suzuki Eeco có nhiều trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn, đạt chuẩn khí thải Euro 5 nhưng khả năng chuyên chở kém đi tới 115kg.
Trào lưu "khoe nghèo" gây làn sóng phẫn nộ ở Hàn QuốcMột trào lưu mới trên mạng xã hội Hàn Quốc, kết hợp việc phô trương sự giàu có một cách lộ liễu với những ám chỉ mỉa mai về nghèo đói, đang vấp phải tranh cãi.
Điểm mặt loạt “xe đua giá mềm” thực dụng cho người Việt năm 2025Trong những mẫu xe chơi được mở bán tại Việt Nam trong năm 2025, có sản phẩm được chốt giá bán chỉ nhỉnh hơn một chút so với một mẫu sedan hạng D như Toyota Camry.
Những pha "quay xe" của tỷ phú Phạm Nhật VượngTrong suốt quá trình phát triển của mình, Vingroup rất nhiều lần có những thông báo bất ngờ về việc “rút lui” khỏi nhiều lĩnh vực, với cùng mục tiêu muốn tập trung nguồn lực cho mảng ưu tiên.