Dọn dẹp nhận thù lao 3 tỷ đồng/năm, gen Z đổ xô làm phục vụ giới siêu giàuBỏ việc văn phòng lương thấp, nhiều gen Z phương Tây đang dấn thân vào một thế giới hào nhoáng: Làm trợ lý cho giới siêu giàu để đổi lấy thu nhập "khủng" và những trải nghiệm không tưởng.
Muốn thoát nghèo, học ngay 6 chiêu tiết kiệm độc lạ mà hiệu quả từ gen ZGiữa bối cảnh bão giá, gen Z lại nổi lên như những "bậc thầy" tiết kiệm. Họ không thắt lưng buộc bụng, mà quản lý tiền bạc theo cách riêng: thông minh, công khai và đầy sáng tạo.
Hiểu thế nào về cách "tiết kiệm mềm" của gen Z?Trước áp lực chi tiêu hàng ngày, gen Z giờ đây định hình kế hoạch tiếp cận tài chính mới. Nhóm người trẻ chọn tiết kiệm mềm, cân bằng giữa tận hưởng cuộc sống và tích lũy cho tương lai.
Gen Z kiệt quệ tài chính: Nằm lì trên giường để trốn tránh hay để đầu tư?Gen Z đang chật vật giữa áp lực kinh tế, nhưng thay vì vùng vẫy, không ít người lại chọn nằm lì trên giường. Đó là sự buông xuôi hay một cách “sống sót” khôn ngoan?
Người trẻ chỉ nhau cách tiêu 50.000 đồng/ngày đến thử thách không tiêu tiềnGen Z rủ nhau thử thách chi 50.000 đồng/ngày hay thử thách không chi tiêu, vừa xoay xở trước bão giá, vừa học cách quản lý tài chính thông minh và bền vững.
Gen Z giữa vòng xoáy FOMO: Khi nỗi sợ bỏ lỡ thay đổi cuộc chơi tài chínhLớn lên giữa mạng xã hội và những giấc mơ làm giàu chớp nhoáng, gen Z vừa săn “kỳ lân” đầu tư vừa chi mạnh để không tụt lại. FOMO đang định hình cách họ nhìn tiền bạc, thành công và tình bạn.
Gen Z khởi nghiệp: Chốt đơn ầm ầm từ việc kể chuyệnMô hình khởi nghiệp gắn với nội dung số đang mở ra kỷ nguyên thương mại mới. Trên các nền tảng mạng xã hội, gen Z vừa sáng tạo nội dung số, vừa kinh doanh một cách khéo léo.
Người trẻ mất việc vì AI, lỗi do ai?AI bùng nổ mở ra cơ hội mới nhưng cũng đặt gen Z trước thách thức rằng nếu không biết hợp tác và khai thác công cụ này, họ dễ bị đào thải khỏi thị trường lao động.
Gen Z tiêu tiền thế nào, hiểu để marketing cho đúngĐược săn đón nhất nhưng cũng “khó chiều” nhất, gen Z khiến mọi công thức marketing lỗi thời trở nên vô dụng. Muốn chạm được họ, thương hiệu phải sống thật và nhanh như xu hướng TikTok.
Gen Z khởi nghiệp: Vốn ít nên bắt đầu từ đâu?Khởi nghiệp tinh gọn hiệu quả khi gen Z kỷ luật dữ liệu, kiểm soát dòng tiền, tập trung sản phẩm cốt lõi, đặt khách hàng làm trung tâm và kiểm chứng ý tưởng để phát triển bền vững.
"Mỏ vàng" trăm tỷ USD, kẻ thù mới khiến giới kinh doanh hàng xa xỉ mất ngủTăng gấp 3 lần hàng mới, thị trường hàng hiệu cũ hứa hẹn đạt 360 tỷ USD đang trở thành đối thủ lớn nhất của các thương hiệu. Gen Z dẫn đầu xu thế, và xác thực trở thành cuộc chiến sống còn.
Đừng đổ lỗi cho “thế hệ cợt nhả”Điều khác biệt nhất giữa “thế hệ cợt nhả” Gen Z và các “thế hệ cợt nhả” trước đây là việc chúng ta có quá nhiều công cụ mạng xã hội để khiến vấn đề trở nên lan truyền nhanh hơn, nghiêm trọng hơn.