Sợ "thối não", nhân sự Gen Z ngày càng muốn tương tác ngoài đời thực
(Dân trí) - Một khảo sát tại Mỹ chỉ ra rằng Gen Z thực sự mong muốn có thêm cơ hội gặp gỡ trực tiếp, sau khoảng thời gian bị chỉ trích là nguyên nhân thúc đẩy xu hướng làm việc từ xa.
Theo kết quả khảo sát với 1.824 nhân viên văn phòng tại Mỹ của Harris Poll, 91% Gen Z tham gia (những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1997 đến năm 2012) cho rằng họ cần có sự cân bằng giữa kết nối ảo và gặp gỡ trực tiếp tại nơi công sở, cũng như với những người trong lĩnh vực mà họ đang làm việc.
![Sợ thối não, nhân sự Gen Z ngày càng muốn tương tác ngoài đời thực - 1 Sợ thối não, nhân sự Gen Z ngày càng muốn tương tác ngoài đời thực - 1](https://cdnphoto.dantri.com.vn/H368x9HvrzJ_1CZriIu8xpNKnLY=/thumb_w/1020/2025/02/12/two-asian-interior-male-female-contractor-consult-examine-site-house-renovation-with-laptop-paper-drawingasian-engineer-designer-explain-discuss-site-constrction-1739367802645.jpg)
Gen Z ngày càng muốn tăng tương tác ngoài đời thực, xóa bỏ tin đồn là thế hệ đang dần bị "thối não" (Ảnh minh họa: Freepik).
Khoảng 90% người trong số họ tin rằng các sự kiện trực tiếp là cách hiệu quả để phát triển kỹ năng xã hội và xây dựng sự tự tin nghề nghiệp. Thậm chí, 86% Gen Z cho rằng các sự kiện này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển sự nghiệp.
Một phần lý do Gen Z muốn tham gia các sự kiện trực tiếp là để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Ngày nay, chỉ khoảng 40% Gen Z tự tin vào khả năng xây dựng các mối quan hệ trong ngành.
Nguyên nhân là do nhiều người từng học trực tuyến và bắt đầu công việc đầu tiên trong môi trường làm việc từ xa hậu Covid-19.
Ngoài ra, 82% Gen Z mong muốn cảm thấy thoải mái hơn khi có cơ hội giao tiếp trực tiếp với ai đó và 79% đặt mục tiêu tăng cường tương tác "ngoài đời thực."
Họ cho rằng công nghệ khiến họ cảm thấy bị cô lập hơn với xã hội. Gen Z cho rằng các công ty ngày nay quá chú trọng vào việc phát triển công nghệ, thay vì thúc đẩy kết nối trực tiếp giữa các nhân sự trong đội ngũ.
Trái với quan điểm của một số lãnh đạo lớn tuổi, như doanh nhân Alan Sugar cho rằng Gen Z "chỉ muốn ngồi ở nhà," Giám đốc điều hành Janet Dell của Freeman khẳng định nghiên cứu này đã bác bỏ những định kiến đó.
Bà nhấn mạnh, Gen Z không tìm cách ẩn mình sau màn hình mà đang tích cực tìm kiếm cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp.