Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
02:44Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
Hy vọng sau hàng thập kỷ "treo lơ lửng" của người dân ga Thủ ThiêmHơn 20 năm qua, những người dân ở dự án ga đường sắt Thủ Thiêm đang tạm bợ trong chính ngôi nhà của mình vì không thể sửa chữa, tách thửa, chuyển nhượng.
Những thế hệ "mắc kẹt" với dự án ga đầu mối Thủ Thiêm3 thế hệ sống tạm bợ trong chính căn nhà của mình, người dân trong khu quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm mất dần kiên nhẫn.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
"Trải nghiệm" đi tàu tốc độ cao Bắc - Nam qua 20 tỉnh thànhTrong sản phẩm báo chí tương tác dưới đây, độc giả "trải nghiệm" đi tàu qua 23 nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến Thủ Thiêm (TPHCM).
Thường trực Chính phủ họp bàn xây đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USDBáo cáo nghiên cứu tiền khả thi xác định sơ bộ tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 67,34 tỷ USD. Tuyến sẽ bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TPHCM).
"Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" nhờ đường sắt tốc độ caoViễn cảnh đi tàu tốc hành Bắc - Nam để "ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" sẽ được hiện thực hóa thế nào? Kết quả nghiên cứu của Tư vấn lập dự án cho thấy điều này là khả thi.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua 20 tỉnh thành như thế nào?Thay vì đi xuyên qua trung tâm thành phố, hầu hết nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được đặt ở ngoại ô, đảm bảo dư địa phát triển đô thị sau này.
TPHCM đề nghị làm rõ tính khả thi của đường sắt xuyên tâmSở đề nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn làm rõ nhiều nội dung liên quan tuyến đường sắt Bình Triệu - Sài Gòn để đi đến thống nhất việc quy hoạch theo dạng đường sắt đô thị hay xuyên tâm.
Thủ tướng: Cần cơ chế đặc biệt cho đường sắt tốc độ cao Bắc - NamĐể triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng cho rằng cần đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt, nhất là về huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng
"Giải trình rõ lý do không chọn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 250km/h"Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu báo cáo rõ cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ hiện đại và giải trình rõ lý do không lựa chọn tốc độ thiết kế 250km/h.