Suzuki Fronx có bản sử dụng nhiên liệu linh hoạt, chạy được xăng E20Suzuki Fronz phiên bản sử dụng nhiên liệu linh hoạt sẽ ra mắt tại sự kiện Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản vào cuối tháng này, và dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2026.
Tinh tinh biết "nhậu" như con người, dùng đồ có cồn mỗi ngàyMột nghiên cứu mới tại châu Phi cho thấy tinh tinh trong tự nhiên có thể uống lượng ethanol tương đương hai ly rượu vang mỗi ngày.
Xăng E10: Việt Nam sắp triển khai toàn quốc, thế giới đã tiến xa tới đâu?Hàng chục quốc gia trên thế giới đã sử dụng phổ biến xăng E10 trong nhiều năm qua. Việc sử dụng xăng sinh học giúp cải thiện tính năng động cơ, giảm phát thải.
Tại sao Việt Nam cần xăng E10 để hướng đến phát thải ròng bằng 0?Ethanol là nhiên liệu tái tạo phổ biến nhất thế giới không chỉ giúp giảm phụ thuộc vào dầu mỏ, chúng còn có đặc tính đốt cháy sạch hơn, ít phát thải trong giao thông.
Gấp rút tái khởi động nhà máy Dung Quất, sẵn sàng cho xăng E10Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất có công suất 100 triệu lít ethanol/năm, sử dụng nguyên liệu chính từ sắn lát khô.
"Hại động cơ, chỉ có Việt Nam dùng" và những hiểu nhầm về xăng sinh học E10Dù xăng E5 có tính chất tương tự A92 và A95, nhưng đã có không ít phản hồi về hiện tượng xe bị nóng máy, hao nhiên liệu..., dẫn tới tâm lý e ngại, không muốn dùng xăng E10, là loại "khó chơi" hơn E5.
Có cần thiết dùng phụ gia để tăng tính ổn định khi sử dụng xăng E10?Trên thị trường quốc tế, nhiều thương hiệu lớn phân phối các dòng sản phẩm phụ gia được quảng cáo giúp ổn định ethanol, có thể sử dụng chung với xăng E10.
Xăng E10 là gì và có thể dùng cho tất cả ô tô, xe máy không?Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn bán tại cây xăng ở nhiều nước vì mục tiêu giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, nhưng nhiều chủ xe hiểu đơn giản đây là xăng pha và e ngại sẽ gây hỏng xe.
Dự kiến chỉ bán xăng E10 từ 2026, Bộ Công Thương chuẩn bị ra sao?Bộ Công Thương dự kiến cung ứng đồng bộ xăng E10 trên toàn quốc từ 1/1/2026. Tuy nhiên, để thay thế hoàn toàn xăng khoáng, Việt Nam cần vượt qua thách thức lớn về công nghệ, thị trường và chính sách.
BSR và hành trình chuyển đổi năng lượng, nhiên liệu xanhCông ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang tích cực phục hồi sản xuất Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất, góp phần vào lộ trình hiện thực hóa cam kết Net-Zero đến năm 2050 của Chính phủ.
Có hại gì không nếu bơm lẫn xăng E10 vào xe đang dùng xăng A92, A95?Xăng sinh học E10 còn khá mới mẻ với nhiều người sử dụng ô tô, xe máy tại Việt Nam, nên có không ít những băn khoăn trong quá trình chuyển đổi.
Phó chủ tịch thị trấn ở Hà Nội sản xuất cồn y tế giả như thế nào?Theo Công an Hà Nội, ông Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn, chỉ đạo pha trộn nguyên liệu methanol và nước lọc RO theo tỷ lệ, rồi đóng vào chai, dán tem, đóng thùng để mang đi bán.