Cơ hội nào cho ngành Sữa Việt Nam?Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2014 doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 75 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 20% và năm 2015 ước đạt 92 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 23%. Trong những năm tới, ngành sữa vẫn có tiềm năng lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.
Tỷ phú Thái muốn chi 6.000 tỷ đồng mua thêm cổ phần VinamilkThông qua thương vụ mua thêm cổ phần tại Vinamilk, tỷ phú Thái cũng đã và đang thâm nhập sâu vào ngành sữa Đông Nam Á.
Mở đường cho doanh nghiệp đầu tư vào thị trường điện cạnh tranhCác chuyên gia cho rằng cần mở rộng không gian cho khu vực tư nhân tham gia đầu tư vào hệ thống năng lượng, đặc biệt là thị trường điện cạnh tranh nhằm giảm gánh nặng và thúc đẩy đổi mới công nghệ.
Sữa hạt Veyo Smarty - bước tiến của Vinasoy trong khoa học dinh dưỡng thực vậtSự ra đời của Veyo Smarty - sữa hạt cao cấp dành riêng cho trẻ em Việt là bước tiến mới của Vinasoy trong khoa học dinh dưỡng thực vật, là thành quả của hành trình nghiên cứu và xây dựng hệ sinh thái sản xuất qua 3 thập kỷ.
FrieslandCampina Việt Nam đạt giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững CSI 2025FrieslandCampina Việt Nam vừa được công bố trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025” (CSI 2025) vào ngày 5/12, ghi nhận lần thứ 9 công ty được vinh danh trong danh sách này.
Ngành gỗ TPHCM hợp nhất: Quy mô 1.000 công ty, mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USDTPHCM hiện chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của cả nước. Sau khi hợp nhất các nguồn lực, ngành gỗ đặt mục tiêu nâng kim ngạch lên 15 tỷ USD vào năm 2035.
Ngành sữa Việt và đàn bò nhiều nước từng phải qua "dòm ngó"Ngành sữa Việt Nam kỳ vọng vào năm 2030 sữa dạng lỏng với thành phần từ sữa tươi nguyên liệu sẽ thay thế hoàn toàn sữa hoàn nguyên như những gì Trung Quốc đã làm trong năm 2025 này.
Vietravel làm mới thương hiệu, hướng đến trải nghiệm du lịch có chiều sâuNhân kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Vietravel công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value” (tạm dịch: Hành trình của bạn - Giá trị của bạn).
"Ông lớn" Sony Music mua 49% cổ phần công ty giải trí ViệtLàn sóng vốn ngoại đang đổ mạnh vào ngành giải trí Việt sau cú hích từ các show truyền hình thực tế.
FPT, Masan, Vinamilk… “săn mồi”, thâu tóm loạt công ty ngoạiXu hướng này được gọi là M&A ngược, đang cho thấy sự trưởng thành mới của khối tư nhân Việt Nam, khi họ không chỉ phòng thủ trên sân nhà, mà còn đủ năng lực “đi săn” trên sân chơi toàn cầu.
“Phát triển bò sữa sai lầm 10 năm sau mới ân hận”Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam Nguyễn Xuân Dương nhấn mạnh như vậy trước thực trạng đàn bò sữa trong nước giảm xuống rất nhanh những năm qua.
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nướcVinamilk - doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam - được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945-2025).