Giao thông, bất động sản thưởng Tết tưng bừngTheo số liệu của Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT, hầu hết các doanh nghiệp sau cổ phần hóa đều tăng mức thưởng Tết.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ GTVT xử lý các tập thể, cá nhânThanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều khuyết điểm, vi phạm trong việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân.
Vietnam Airlines thắng lớn trong cuộc đua giành hạ tầng sân bay Long ThànhCác doanh nghiệp của Vietnam Airlines trúng thầu nhiều dự án phụ trợ tại sân bay Long Thành. Hãng bay Vietjet cố gắng tham gia nhiều hạng mục nhưng đều bị loại.
Bàn phương án, tên gọi mới của Bộ Xây dựng và GTVT, Bộ TN&MT và NN&PTNTNhận định việc hợp nhất các bộ là việc lớn, khó và nhạy cảm, Phó Thủ tướng yêu cầu hợp nhất không mang tính cơ học, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ để thiết kế tổ chức bộ máy mới.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Bộ GTVT cần sửa đổi các quy định để thuận lợi cho người dân, doanh nghiệpThanh tra Chính phủ vừa chỉ rõ nhiều quy định, quy trình giải quyết thủ tục hành chính ở Bộ GTVT gây phiền hà, bức xúc, mất thời gian cho người dân, doanh nghiệp.
Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng xin nghỉ hưu trước tuổiBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định số 19561/BGTVT-TCCB về việc nghỉ hưu trước tuổi của ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Sở GTVT TPHCM bác đề xuất độc quyền thí điểm xe buýt 2 tầngSở GTVT nhận định việc giới hạn đơn vị tham gia thí điểm theo đề xuất của Công ty Ảnh Việt là không phù hợp với tinh thần bảo đảm công khai, minh bạch, bình đẳng và tránh độc quyền.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Dự kiến khởi công đường sắt tốc độ cao vào năm 2027Để triển khai hàng loạt tuyến đường bộ cao tốc và khởi công đường sắt tốc độ cao vào năm 2027, Bộ GTVT cho rằng năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu, doanh nghiệp xây dựng đóng vai trò then chốt.
Chi phí dân bỏ ra để xét nghiệm nồng độ cồn bất hợp lý khoảng 350 tỷ đồng"Chi phí người dân bỏ ra để xét nghiệm nồng độ cồn bất hợp lý khi khám sức khỏe để cấp bằng lái xe khoảng 350 tỷ đồng", Thanh tra Chính phủ chỉ rõ bất cập và đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm này.