Bộ GTVT cảnh báo doanh nghiệp BOT sau vụ sập dầm cầu cao tốcLiên quan đến vụ sập dầm cầu trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp BOT xác định nguyên nhân, trách nhiệm và không để tái diễn sự cố.
“Sốc toàn tập” với một doanh nghiệp BOT mới lên sànVừa mới lên sàn từ 14/2, cổ phiếu BOT của Công ty CP BOT Cầu Thái Hà khiến không ít người sửng sốt khi đã đạt được mức tăng phi mã tới 411%. Doanh nghiệp này vừa được chấp thuận cho thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT cầu Thái Hà từ 10/1/2019 và lên kế hoạch lãi… hơn 2 tỷ đồng trong năm nay.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
Sốc: Doanh nghiệp BOT “miệt mài” báo lỗ, cổ phiếu vẫn tăng 386%Diễn biến tăng của cổ phiếu BOT là khá bất ngờ và thậm chí là khó hiểu trong bối cảnh doanh nghiệp này liên tục báo lỗ. Báo cáo tài chính quý III/2019 của BOT Cầu Thái Hà cho biết công ty lại lỗ thêm 42,35 tỷ đồng và nâng tổng lỗ từ đầu năm lên hơn 128 tỷ đồng.
Doanh nghiệp BOT "nặng" nợ, xét kỷ luật cán bộ vụ ông Vũ Huy HoàngChủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu 5,5 tỷ đồng/ngày không đủ trang trải lãi vay, tỉnh Cao Bằng muốn vay Trung Quốc 300 triệu USD làm đường cao tốc, thị trường bất động sản "dậy sóng" vì một văn bản của Bộ Tài chính, xét kỷ luật cán bộ vụ ông Vũ Huy Hoàng vào khu cách ly sân bay... là những vấn đề "nóng" được dư luận quan tâm trong tuần qua.
Bộ GTVT “hỏa tốc” đề nghị lùi thời hạn tăng phí đường bộSáng nay (25/12), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi văn bản hỏa tốc tới Bộ Tài chính và các nhà đầu tư về việc tăng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT từ 1/1/2016. Bộ này đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT lùi thời hạn tăng phí đến ngày 1/6/2016.
“Lời ăn, lỗ kêu Chính phủ”, chuyện thật nghe cứ như đùa!Còn nhớ chỉ cách đây không ít lâu, báo chí còn đưa tin các doanh nghiệp BOT kinh doanh ăn nên làm ra, báo lãi dồn dập. Thế mà thật kỳ lạ, mới đây, hết chuyện “ông trùm” Tasco tuyên bố dừng đầu tư mới vào BOT vì chê tỷ suất sinh lời thấp lại đến chuyện chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lo “vỡ phương án tài chính”, xin “Nhà nước hỗ trợ kịp thời” vì doanh thu phí 5,5 tỷ đồng/ngày không đủ trả lãi.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Hỗ trợ 150% phí BOT cho 1.500 xe container ra vào cảng Phú HữuKhoảng 1.500 xe container mỗi ngày ra vào cảng SP-ITC, lớn nhất cụm cảng Phú Hữu, được hỗ trợ 150% phí BOT khi qua trạm trên đường Nguyễn Thị Tư, tương đương 170 triệu đồng mỗi ngày.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.