Bộ GTVT cảnh báo doanh nghiệp BOT sau vụ sập dầm cầu cao tốcLiên quan đến vụ sập dầm cầu trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp BOT xác định nguyên nhân, trách nhiệm và không để tái diễn sự cố.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
“Sốc toàn tập” với một doanh nghiệp BOT mới lên sànVừa mới lên sàn từ 14/2, cổ phiếu BOT của Công ty CP BOT Cầu Thái Hà khiến không ít người sửng sốt khi đã đạt được mức tăng phi mã tới 411%. Doanh nghiệp này vừa được chấp thuận cho thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT cầu Thái Hà từ 10/1/2019 và lên kế hoạch lãi… hơn 2 tỷ đồng trong năm nay.
Sốc: Doanh nghiệp BOT “miệt mài” báo lỗ, cổ phiếu vẫn tăng 386%Diễn biến tăng của cổ phiếu BOT là khá bất ngờ và thậm chí là khó hiểu trong bối cảnh doanh nghiệp này liên tục báo lỗ. Báo cáo tài chính quý III/2019 của BOT Cầu Thái Hà cho biết công ty lại lỗ thêm 42,35 tỷ đồng và nâng tổng lỗ từ đầu năm lên hơn 128 tỷ đồng.
Doanh nghiệp BOT "nặng" nợ, xét kỷ luật cán bộ vụ ông Vũ Huy HoàngChủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu 5,5 tỷ đồng/ngày không đủ trang trải lãi vay, tỉnh Cao Bằng muốn vay Trung Quốc 300 triệu USD làm đường cao tốc, thị trường bất động sản "dậy sóng" vì một văn bản của Bộ Tài chính, xét kỷ luật cán bộ vụ ông Vũ Huy Hoàng vào khu cách ly sân bay... là những vấn đề "nóng" được dư luận quan tâm trong tuần qua.
Bộ GTVT “hỏa tốc” đề nghị lùi thời hạn tăng phí đường bộSáng nay (25/12), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi văn bản hỏa tốc tới Bộ Tài chính và các nhà đầu tư về việc tăng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT từ 1/1/2016. Bộ này đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT lùi thời hạn tăng phí đến ngày 1/6/2016.
“Lời ăn, lỗ kêu Chính phủ”, chuyện thật nghe cứ như đùa!Còn nhớ chỉ cách đây không ít lâu, báo chí còn đưa tin các doanh nghiệp BOT kinh doanh ăn nên làm ra, báo lãi dồn dập. Thế mà thật kỳ lạ, mới đây, hết chuyện “ông trùm” Tasco tuyên bố dừng đầu tư mới vào BOT vì chê tỷ suất sinh lời thấp lại đến chuyện chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lo “vỡ phương án tài chính”, xin “Nhà nước hỗ trợ kịp thời” vì doanh thu phí 5,5 tỷ đồng/ngày không đủ trả lãi.
Lộ lý do "trùm BOT" Tasco lãi quý I tăng đột biến, gấp 35 lầnNhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của Tasco Auto, doanh thu quý I của Tasco gấp 17,6 lần năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng vọt gấp 35,3 lần.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Ô tô ùn ùn né trạm thu phí, chủ đầu tư gửi đơn cầu cứuQuá sốt ruột với tình trạng ô tô né trạm đi vào khu dân cư, chủ đầu tư trạm thu phí gửi đơn đến các cấp chính quyền Quảng Nam xin xem xét có giải pháp xử lý.