6 "ông lớn" Nhà nước làm ăn ra sao trước khi về lại Bộ Công Thương?PVN, EVN, TKV, Petrolimex, Vinachem và Vinataba sẽ được chuyển về lại Bộ Công Thương. Trong hơn 5 năm dưới sự quản lý của "siêu" ủy ban, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều thay đổi.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Đại gia phố núi đất Gia Lai lại bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2Đại gia phố núi Đức Long Gia Lai cho rằng không vi phạm quy định của Luật Phá sản 2014, đề nghị tòa thu hồi thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng làm ăn tốt, riêng Vicem lỗ hơn 1.400 tỷ đồngTổng kết kinh doanh năm 2024, phần lớn các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng đều ghi nhận lợi nhuận. Riêng Vicem lỗ hơn 1.400 tỷ đồng.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Bán đi "nguồn sống", đại gia phố núi còn lại gì?Đại gia phố núi Đức Long Gia Lai muốn bán công ty Mass Noble chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Mảng này nhiều năm qua chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu của tập đoàn.
Hỗ trợ 150% phí BOT cho 1.500 xe container ra vào cảng Phú HữuKhoảng 1.500 xe container mỗi ngày ra vào cảng SP-ITC, lớn nhất cụm cảng Phú Hữu, được hỗ trợ 150% phí BOT khi qua trạm trên đường Nguyễn Thị Tư, tương đương 170 triệu đồng mỗi ngày.
Bamboo Airways thỏa thuận trả hơn 68 tỷ đồng sau khi bị kiệnBamboo Airways sẽ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.