Doanh nghiệp bia rượu Việt kêu khóNgành đồ uống Việt đang đặc biệt khó khăn khi nguồn cầu giảm, giá nguyên vật liệu đầu vào lại tăng 50-60% khiến nhiều cửa hàng "lần lượt ra đi".
“Ngấm đòn", doanh nghiệp bia đầu tiên bị “thổi bay” hơn 50% lợi nhuậnBia Sài Gòn - Miền Trung là doanh nghiệp bia đầu tiên báo giảm gần 54% lợi nhuận trong quý 1/2020 do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 và Nghị định 100.
Lo giá tăng sốc, doanh nghiệp bia rượu “xin” lùi thời gian tính thuế mớiCác doanh nghiệp bia rượu vừa kiến nghị Chính phủ và bộ ngành liên quan lùi thời hạn thực hiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi (TTĐB) bởi thời gian thực hiện quy định mới quá gấp, các doanh nghiệp không kịp trở tay.
Doanh nghiệp bia trở tay không kịp vì cách tính thuế mớiNghị định 108 và Thông tư 195 đều được ban hành vào cuối năm 2015, quá gần thời điểm có hiệu lực là ngày 1/1/2016, do đó sẽ là một gánh nặng khiến doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngành rượu, bia không thể đáp ứng kịp thời với thay đổi lớn như vậy.
Đối tác cá mập nuốt dần bánh kẹo, rượu bia nộiCuộc cạnh tranh khốc liệt khiến cho nhiều doanh nghiệp bia rượu bánh kẹo đã lần lượt từ bỏ sân chơi và bị các đại gia nước ngoài thâu tóm.
Dự báo ngành bia Việt năm 2019: Bia nội tăng tốc trên trường đuaĐứng đầu Đông Nam Á, xếp thứ 3 châu Á – là xếp hạng của Việt nam về sản lượng tiêu thụ bia, qua đó cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bia Việt Nam trên bản đồ thế giới. Với áp lực cạnh tranh từ các đối thủ ngoại, các doanh nghiệp bia nội sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức để bứt tốc trên trường đua.
Ghế Tổng giám đốc Sabeco: Bộ Công thương bỏ trống chờ "Thần đồng quản trị doanh nghiệp"?Trong khi câu chuyện VAFI chất vấn Bộ Công thương và cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng liên quan đến chuyện bổ nhiệm con trai là ông Vũ Quang Hải giữ vị trí Phó tổng giám đốc Sabeco còn rất sôi nổi, thì điều ngạc nhiên nữa là, doanh nghiệp bia có sản lượng lớn nhất này đang rất đủng đỉnh trên đường lựa chọn nhân sự cho vị trí Tổng giám đốc.
Heineken cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng và Việt Nam trong kỷ nguyên mớiVừa qua, tại Diễn đàn Các thành phố Hữu nghị và Hợp tác tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững cùng đất nước và con người Việt Nam trong tương lai.
Rượu Vodka, bia Habeco, Sabeco làm ăn thế nào?Năm 2024, Habeco và Sabeco đều cải thiện về lợi nhuận, Halico giảm lỗ so với trước.
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ mang nước sạch đến người dân miền TrungCarlsberg Việt Nam cùng thương hiệu bia Huda "đậm tình miền Trung" tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của khu vực thông qua chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương".
ESG: Kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại SabecoTổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn lấy yếu tố ESG, phát triển bền vững làm gốc, là kim chỉ nam trong sản xuất kinh doanh, hoạt động cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, cải thiện cuộc sống người dân.
Công ty bia đầu tiên báo lãi "bốc hơi" 79% trong quý IIITrong quý vừa qua, Bia Sài Gòn Tây Đô ghi nhận lãi ròng chỉ vỏn vẹn 240 triệu đồng, giảm hơn 79% so với cùng kỳ.