Hàng rởm của doanh nghiệp đóng tàu cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng ngư dânCàng ngày vụ án các tàu đánh cá bị hư hỏng lộ rõ sự liều lĩnh, bất chấp tài sản và tính mạng ngư dân của hai doanh nghiệp đóng tàu. Và, ngày càng lộ rõ những lỗ hổng kiểm định… chết người.
Cục Đăng kiểm nói gì về việc bị tố “trói chân” doanh nghiệp đóng tàu PPCCác doanh nghiệp đóng tàu thuyền bằng vật liệu PPC cho rằng, việc Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp đăng kiểm cho hai tàu chở khách ( có sức chở 35 và 56 người) rồi lại đột ngột “giới hạn dưới 12 người” chẳng khác nào “trói chân”, gây khó cho doanh nghiệp…
Hạ chiều cao cầu vượt sông Văn Úc, doanh nghiệp đóng tàu "kêu cứu"Xung quanh việc chủ đầu tư Dự án xây dựng đoạn tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua Hải Phòng và tỉnh Thái Bình hạ chiều cao tĩnh không cầu vượt sông Văn Úc từ mức 32,6m (theo thiết kế ban đầu) xuống 25m, một số doanh nghiệp (DN) đóng tàu tại Hải Phòng gửi văn bản kêu cứu lên Thủ tướng và Phó Thủ tướng.
Ngư dân thắng kiện vụ tàu vỏ thép hỏng: "Tối hậu thư" cho doanh nghiệp đóng tàuNgày 21/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Nam – cho hay vừa ký văn bản yêu cầu “Đề nghị thực thi quyết định của tòa và chỉ đạo của Chính phủ về tàu cá đóng mới theo Nghị định 67”.
Doanh nghiệp đóng tàu thuyền bị thiệt hại nhiều tỷ đồng do liên tục “vấp” đăng kiểmSau những lùm xùm năm 2015, các DN đóng tàu thuyền bằng công nghiệp vật liệu PPC cứ nghĩ các vướng mắc liên quan đến đăng kiểm đã được giải quyết nên đã tiến hành ký kết nhiều hợp đồng mới với khách hàng. Nhưng với thông tư 43 mới đây của Bộ GTVT, các DN này lại đang có nguy cơ đối mặt với thiệt hại lên tới nhiều tỷ đồng…
Những doanh nghiệp bất chấp quyền lợi của ngư dân - những người vốn đã khốn khóLý do gì khiến những doanh nghiệp đóng tàu dám đổ lỗi cho các con tàu đóng vỏ sắt bị gỉ sét là do nước biển quá mặn!? Dám đỗ lỗi cho ngư dân không quen sử dụng máy móc!!... Liệu có không những người chống lưng cho họ để họ dám đổ lỗi bừa như vậy?
Bàn giao tàu vỏ thép 14 tỷ đồng để ngư dân vươn khơi bám biểnSáng ngày 26/2, tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), doanh nghiệp đóng tàu tổ chức bàn giao tàu vỏ thép hành nghề lưới rê cho ngư dân Võ Văn Hân (SN 1969, ngụ xã Bình Châu). Trị giá chiếc tàu gần 14 tỷ đồng theo chương trình Nghị định 67.
Phó Thủ tướng quy trách nhiệm việc "gian lận" đóng tàu vỏ thépNói về việc một số tàu vỏ thép tại một số tỉnh Nam Trung Bộ bị hư hỏng do chất lượng kém, vỏ thép bị gỉ sét nặng, máy tàu thường xuyên bị hư hỏng… Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kết luận, trách nhiệm chính thuộc về các doanh nghiệp đóng tàu, rồi tới khâu kiểm soát chất lượng, giám sát thẩm định…
"Nợ" BHXH, một doanh nghiệp bị phạt hơn 326 triệu đồngChậm đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên với số tiền 2,1 tỷ đồng, một doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TPHCM bị xử phạt hơn 326 triệu đồng.
Công ty lạ họ Vinashin: Vẫn sống khỏe nhờ đóng tàu, ôm 522 tỷ đồng tiền mặtTính đến ngày 30/9, Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm nắm giữ hơn 522,3 tỷ đồng tiền mặt và tài sản có tính thanh khoản cao là các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn.
Hàn Quốc, Nhật Bản ngày càng bán được nhiều vũ khíNếu như các doanh nghiệp Nhật Bản hưởng lợi từ chính sách quốc phòng nội địa, các công ty Hàn Quốc tập trung thúc đẩy các đơn hàng xuất khẩu lớn.
Hành trình định vị thương hiệu ThilogiVới sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, Thilogi đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.