Chuyên gia đề xuất giải pháp quản lý thuốc lá mớiTại chương trình đối thoại "Đề xuất chính sách quản lý thuốc lá thế hệ mới" , các đại biểu nhấn mạnh cần đưa ra giải pháp quản lý phù hợp cho thuốc lá nung nóng (TLNN) và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Vụ gần 1 tấn chả chứa chất độc: Chuyên gia "mách nước" phân biệt thực phẩmHàn the có độc tính lớn đối với con người, thông thường, bằng cảm quan người tiêu dùng cũng có thể phân biệt được thực phẩm có chứa chất độc này, tuy nhiên sẽ không chính xác tuyệt đối.
Dừng triển khai dán tem bia, doanh nghiệp khỏi lo mỗi năm mất ngàn tỷ đồngPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý với kiến nghị của Bộ Công Thương về dừng triển khai đề án nâng cao năng lực quản lý với ngành bia, trong đó có đề xuất dãn nhãn với sản phẩm bia vốn gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.
Mất 1.700 tỷ đồng dán nhãn, mỗi chai bia đội thêm chi phí gần 200 đồngTheo tính toán của Bộ Công Thương, giá thành một sản phẩm nhãn bia giấy là 179 đồng và giá một sản phẩm nhãn bia in phun trực tiếp là 145,44 đồng. Như vậy, số tiền chi phí doanh nghiệp bỏ ra để dán tem cho sản phẩm này hàng năm dự kiến khoảng 1.700 tỷ đồng.
7.000 tỷ cho một con tem bia rượuBỗng dưng, ngành bia bị đội chi phí lên 7.000 tỷ đồng vì quy định dán tem như đề xuất của Bộ Công Thương trong đề án “Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ngành bia”. Việc này khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc, bởi trên thực tế, dán tem không mang lại nhiều tác dụng.
Cách chọn đúng An cung ngưu hoàng hoàn Đồng Nhân ĐườngAn cung ngưu hoàng hoàn Đồng Nhân Đường bị làm giả khá nhiều. Dưới đây là những đặc điểm để phân biệt An cung ngưu hoàng hoàn Đồng Nhân Đường thật hay giả.
Mục tiêu bán hơn 4,6 triệu lít bia/ngày, Sabeco lo mất 900 tỷ đồng cho chi phí dán temTrong năm 2017, Sabeco dự kiến sẽ nâng sản lượng tiêu thụ thêm 3%, đạt hơn 1,7 tỷ lít bia (tương đương với hơn 4,6 triệu lít/ngày); tuy nhiên với chi phí dán tem khoảng 200 đồng mỗi chai/lon, tổng công ty này có thể sẽ tốn đến 900 tỷ đồng, chưa kể chi phí đầu tư thiết bị liên quan và áp lực về tỷ giá, thuế TTĐB lên giá thành.
Uống trăm triệu lít rượu, thất thu ngàn tỷ đồngMỗi năm, hàng trăm triệu lít rượu không dán tem theo quy định tuồn ra thị trường. Lợi nhuận thu được từ sản xuất kinh, doanh rượu không dán tem rất lớn. Trong khi dân buôn giàu lên nhờ rượu không tem còn ngân sách thất thu ngàn tỷ và người dùng đối mặt rủi ro an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cảnh giác với tinh chất nghệ nano Curboss giả mạoKhánh Ngọc Korea, đơn vị phân phối tinh chất nghệ nano Curboss cho biết, một số đơn vị sản xuất lượng lớn hàng giả mạo thương hiệu, gây ảnh hưởng uy tín của công ty cũng như sức khỏe người tiêu dùng.
Dán tem Xác thực hàng hóa: chặn đứng hàng nhái, hàng giảĐể được dán tem Xác thực hàng hóa điện tử SMS, các công ty sản xuất đều phải trải qua những vòng kiểm định chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt và phải có chứng nhận của Cục Quản lý chất lượng.
Thương hiệu Arau Baby triển khai tem QR truy xuất nguồn gốc sản phẩmCông ty Cổ phần Phân phối SNB - đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm Arau Baby tại Việt Nam cho biết, từ ngày 1/11/2022, toàn bộ sản phẩm thuộc nhãn hàng Arau Baby sẽ được dán tem chống giả điện tử.
Quản lý bia vỉa hè: Đừng đặt ra luật rồi... bỏ đấy!Bên cạnh tranh luận nảy lửa về cấm bán bia trên vỉa hè, bán bia cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi... thì các doanh nghiệp còn "kêu trời" với quy định dán tem, dự kiến sẽ "ngốn" hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.