Cây cầu hóa "sắt vụn" sau vài giây: Thiệt hại 15 triệu USD mỗi ngàyThảm họa sập cầu Francis Scott Key tiềm ẩn nhiều rủi ro kéo dài đối với nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp lớn như Amazon, BMW, Ford, GM... đang bị tắc nghẽn hàng hóa tại khu vực này.
Cây cầu hóa "sắt vụn" sau vài giây, huyết mạch 80 tỷ USD tê liệtVụ sập cầu tại Mỹ chỉ diễn ra trong vài giây nhưng có thể sẽ mất nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng để khắc phục. Sự cố này khiến huyết mạch vận chuyển bị tê liệt và để lại hậu quả lớn về kinh tế.
"Tập trung làm dự án lớn xoay chuyển tình thế, như đường sắt tốc độ cao"Chia sẻ với kiều bào tại Brazil, Thủ tướng nhắc tới mục tiêu tăng trưởng hai con số, tập trung các dự án lớn xoay chuyển tình thế như đường sắt tốc độ cao và 3 tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Tàu chở hơn 250 hành khách trật bánh tại Lăng Cô, má phanh văng ra ngoàiMột toa của đoàn tàu SE6 vừa bị trật bánh tại khu vực Hói Mít thuộc thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.