Hơn 90% người Hà Nội đồng ý cấm xe máy trong nội đô!Kết quả khảo sát của Công an TP Hà Nội cho thấy, trong tổng số 15.000 phiếu khảo sát (ở 30 quận, huyện) có trên 90% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành.
Bí thư Hà Nội: Có thể đến 2030 sẽ cấm xe máy trong nội đô“Tốc độ gia tăng phương tiện giao thông và dân số cao hơn nhiều so với tốc độ tăng hạ tầng. Thế nên, đến một thời điểm nào đó phải hạn chế phương tiện cá nhân, và đồng thời phải tăng tốc đầu tư phương tiện công cộng”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.
Người dân dựng barie chặn xe máy: Ngõ phố là của ai?Các đô thị cần đẩy mạnh đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông đô thị, đảm bảo tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông và dành cho bãi đỗ xe.
Yêu cầu PCCC đối với nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanhTheo dự thảo luật, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh phải có biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn; khu vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa có nguy cơ cháy, nổ phải có giải pháp ngăn cháy với khu vực để ở.
Giao xe cho "ma men" điều khiển, chủ xe bị xử lý thế nào?Một chủ xe ở Hải Dương đã bị khởi tố khi cho người bạn vừa uống bia mượn xe máy, dẫn đến người này điều khiển xe tự gây tai nạn và tử vong. Chủ xe có thể đối diện chế tài nào của luật pháp?.
Người dân Thừa Thiên Huế vật lộn trên những con đường ngập sâuMưa lớn ở vùng thượng nguồn và các công trình thủy điện xả lũ khiến nhiều khu vực hạ du, trũng thấp tại Thừa Thiên Huế ngập sâu.
Hà Nội ô nhiễm: Đâu chỉ bởi phương tiện giao thông?Độc giả chi ra rằng ngoài phát thải từ xe cộ, việc Hà Nội bị "gọng kìm" bởi các khu công nghiệp và hiện nay có quá nhiều công trình xây dựng cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
Xe máy phóng nhanh mất kiểm soát, đâm ngã xe chở bình gasĐường rộng và thoáng, nhưng không rõ vì lý do gì, người đàn ông điều khiển xe máy tốc độ khá cao đã lao thẳng vào đuôi xe chở bình gas phía trước, khiến cả hai ngã lăn ra đường cực kỳ nguy hiểm.
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Bất chấp nguy hiểm, xe máy lao vun vút ở đường vành đai trên caoDù đã có quy định cấm xe máy đi vào đường Vành đai 2, Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), song nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm điều khiển phương tiện đi vào những tuyến đường này.