Không phải ô tô điện, xe xăng Trung Quốc mới đang "xâm chiếm" thế giớiCác nước phương Tây lo lắng về xe điện Trung Quốc, nhưng chính những mẫu xe xăng truyền thống mới đang âm thầm chiếm lĩnh thị phần ô tô toàn cầu.
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn ĐộNgày 4/12, VinFast và chính quyền bang Tamil Nadu ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về việc phân bổ khoảng 200ha đất tại Khu công nghiệp Sipcot, thành phố Thoothukudi, để mở rộng cơ sở hiện có của công ty.
Ô tô bay và bài toán mở nền kinh tế không gian tầm thấp ở TPHCMTheo Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, ý tưởng ô tô bay tại TPHCM sẽ khả thi nếu thành phố kiến tạo được nền kinh tế không gian tầm thấp.
Chất Việt trên mẫu xe Lạc Hồng 900 LX của VinFastĐằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX chứa đựng cảm hứng từ văn hóa nghìn năm của người Việt. Mỗi chi tiết trên xe là một mảnh ghép kể lại câu chuyện cội nguồn.
Cú đảo chiều lịch sử: Khi xe sang phương Tây phải mua công nghệ Trung QuốcTừ cú sốc Zeekr 001, Audi, Volkswagen và nhiều hãng xe buộc phải dựa vào công nghệ Trung Quốc. “China Inside” mở ra cuộc chơi mới, định hình lại tương lai ngành ô tô toàn cầu.
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầuNhiều hãng xe Trung Quốc liên tục tung ra sản phẩm “điện hóa” giá rẻ, đi kèm chiến lược mở bán toàn cầu. Trong đó, không thiếu mẫu có giá khởi điểm quy đổi chưa tới 400 triệu đồng.
Trung Quốc dừng ưu tiên phát triển ô tô điện, thị trường sẽ đi về đâu?Ô tô điện không còn nằm trong danh sách các ngành chiến lược trong kế hoạch phát triển quốc gia 5 năm tới của Trung Quốc nhưng điều đó không có nghĩa là xe điện sẽ "chết".
Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo giờ ở những khu vực nào?Khu vực đường vành đai 1 của Hà Nội gồm 9 phường gồm Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
Thị trường 10.000 tỷ USD, kỷ nguyên robot bước ra khỏi "lồng sắt"Không còn bị giới hạn trong những lồng sắt công nghiệp, robot đang "lột xác" để trở nên mềm mại và thông minh hơn nhờ sự kết hợp giữa vật liệu mới và AI.
Lợi nhuận của các hãng xe ngày càng "mỏng", ô tô rẻ hơnMặc dù bán được nhiều xe hơn, nhưng lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu sụt giảm mạnh.
Trung Quốc ngừng "bơm tiền" cho xe điện: Kỷ nguyên tiền dễ toàn cầu có hết?Trung Quốc bất ngờ loại xe điện khỏi kế hoạch 5 năm. Động thái này báo hiệu kỷ nguyên trợ cấp tỷ USD kết thúc, đẩy các hãng xe vào cuộc chiến sinh tồn khốc liệt không chỉ ở Trung Quốc mà cả toàn cầu.
Khi robot hình người biến khoa học viễn tưởng thành thương vụ 5.000 tỷ USDTừ viễn tưởng thành hiện thực, robot hình người bước vào đời sống, mở ra cuộc đua 5.000 tỷ USD giữa các gã khổng lồ và một tương lai công việc đang được tái định hình.