Giải pháp cho bài toán thiếu cát xây dựngNhiều công trình lớn đang ảnh hưởng tiến độ vì thiếu cát xây dựng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp cũng được gợi ý, từ thay thế nguyên liệu đến đổi mới phương án xây dựng.
Đối lập ở Vành đai 3 TPHCM: Đoạn ì ạch vừa lo thiếu cát, nơi vượt tiến độCùng thực hiện Vành đai 3, nhưng Ban Giao thông TPHCM chưa "dùng hết tiền" vừa lo thiếu cát, trong khi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được bố trí thêm 76 tỷ từ ngân sách để giải ngân phần vượt tiến độ.
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ cao tốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu rà soát trữ lượng, công suất các mỏ cát của từng cao tốc, tính toán nguồn cát để phục vụ các dự án.
Thêm mỏ cát trữ lượng gần 700.000m3 được bàn giao cho cao tốc ở miền TâyMỏ cát ở Tiền Giang trữ lượng 656.000m3 vừa được bàn giao để phục vụ thi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Thời gian khai thác mỏ 9 tháng.
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
Chính sách đột phá giúp trả "món nợ cao tốc" cho vùng trũng ĐBSCL6 năm trước, nhiều đại biểu Quốc hội trăn trở về món nợ với ĐBSCL khi cao tốc kết nối nơi đây 10 năm vẫn chậm tiến độ. Nhưng với quyết sách mạnh mẽ, lời hứa cao tốc cho miền Tây đã được hiện thực hóa.
Bộ trưởng GTVT: "Đường càng to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc"Cùng với đầu tư nâng cấp hạ tầng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng cần nâng cấp cả thói quen của người dân, vì đường càng to mà ý thức tham gia giao thông không cao, tai nạn càng thảm khốc.
Quyết đưa cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thông xe vào năm 2025Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh đã đưa ra chỉ đạo trên khi thị sát nút giao IC2 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, sáng 10/12.
Hành trình đưa cát từ biển về đất liền xây cao tốc Cần Thơ - Cà MauCát biển khai thác ở Sóc Trăng được vận chuyển bằng tàu, sà lan đến các công trình thi công dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, giúp đẩy nhanh tiến độ dự án.
Cao tốc trục dọc - ngang miền Tây tăng tốc tiến độ khi cát dần được gỡ khóNguồn cát đang được phân bổ đều đặn giúp chủ đầu tư, nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) phấn khởi tăng tốc để bù đắp tiến độ.
Làm cao tốc, Phó Thủ tướng chỉ đạo "thiếu cát sông dùng cát biển thay thế"Để tháo gỡ việc thiếu cát xây dựng các công trình trọng điểm ở phía Nam thời gian qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo sử dụng cát biển thay thế nguồn cát sông.
Doanh nghiệp hút cát phục vụ cao tốc bị phạt 120 triệu đồngMột doanh nghiệp khai thác vật liệu xây dựng phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam, đoạn Quy Nhơn (Bình Định) - Chí Thạnh (Phú Yên) bị xử phạt 120 triệu đồng do hút cát vượt quá độ sâu.