Định giá “tỷ đô”, cổ phiếu Masan MEATLife diễn biến khó ngờ giữa bão giá thịt heoCổ phiếu MML của Công ty cổ phần Masan MEATLife hôm nay “chào sàn” nhưng đã gây bất ngờ khi giảm 8.100 đồng (tương ứng giảm 10,1%) xuống 71.900 đồng ngay trong buổi giao dịch đầu tiên.
Công ty bà Thanh Phượng lộ “của để dành”, kinh doanh sa sútVCSC báo lãi giảm 6,3% so với cùng kỳ trong quý 3, qua đó khiến lãi 9 tháng giảm mạnh 29% xuống 492,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp của bà Thanh Phượng đang nắm 123,5 tỷ đồng cổ phiếu Masan MEATLife, một công ty con chuẩn bị "lên sàn" của Masan Group.
Doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thu hơn 2.600 tỷ sau nửa nămMảng bán lẻ WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) tăng mạnh. Song một thành viên đang lỗ 212 tỷ đồng.
Lãi đột biến quý III, Masan Group dự kiến cả năm sẽ vượt 30% kế hoạch lợi nhuậnTăng trưởng lợi nhuận và doanh thu của Masan Group được thúc đẩy bởi hiệu quả tại các công ty thành viên là WinCommerce, Masan MEATLife và Phúc Long, cùng với đóng góp lợi nhuận tốt hơn từ Techcombank cũng như việc thoái vốn từ H.C. Starck (HCS).
Cổ phiếu đại gia nuôi lợn Dabaco tăng trần sau lùm xùm của C.P. Việt NamCổ phiếu Dabaco và Masan MeatLife đều tăng mạnh sau lùm xùm C.P. Việt Nam bị tố bán thịt lợn bệnh.
Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLifeTrong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành, gia tăng giá trị. Riêng mảng thịt, Masan MEATLife (MML) tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.
Nhiều triển vọng cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ từ việc nâng hạng thị trườngThị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng để hướng tới nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier) lên thị trường mới nổi (Emerging Market) vào tháng 9 theo xếp hạng của FTSE Russell.
Cổ phiếu tiêu dùng - bán lẻ trước cơ hội từ tăng trưởng kinh tếBáo cáo kinh tế - xã hội 7 tháng năm 2025 cho thấy nhiều chỉ số vĩ mô tích cực, củng cố kỳ vọng phục hồi tiêu dùng và tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ.
Doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ khởi sắc lợi nhuận quý IIISự phục hồi của sức mua trong nước, cùng quá trình mở rộng kênh bán lẻ hiện đại, đang giúp nhiều doanh nghiệp đầu ngành cải thiện rõ rệt lợi nhuận quý III.
Bứt phá nhờ hệ sinh thái tích hợp và sức mua nội địa khởi sắcSức mua nội địa ngày càng cải thiện, tạo nền tảng để các doanh nghiệp đầu ngành như Masan (MSN) đẩy nhanh chiến lược mở rộng, gia tăng hiệu quả kinh doanh trong những tháng còn lại của năm.
Mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ dự kiến giúp Masan bứt phá lợi nhuận quý ITập đoàn Masan (HOSE: MSN) dự kiến sẽ có một quý kinh doanh đầu năm 2025 khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT - Post MI) ước đạt gần 400 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Masan MEATLife hướng đến mục tiêu doanh thu 2 tỷ USDQuý I, Masan MEATLife (MML) ghi nhận lợi nhuận dương quý thứ 3 liên tiếp. Từ một công ty chăn nuôi truyền thống, MML đã thành công chuyển đổi thành doanh nghiệp chế biến thịt có thương hiệu, hướng đến mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD.