Hai phương án xây cầu Cần Thơ 2 đi kèm đường sắtCầu Cần Thơ 2 bắc qua sông Hậu được đề xuất 2 phương án xây dựng với 2 mức kinh phí là 19.800 và 27.500 tỷ đồng. Điểm nổi bật của công trình là sẽ có thiết kế kèm đường sắt.
Bộ GTVT khởi động nghiên cứu xây dựng cầu Cần Thơ 2Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu.
Chính phủ chấp thuận xây dựng cầu Cần Thơ 2Ông Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, đề án xây dựng cầu Cần Thơ 2 đã được Chính phủ chấp thuận. Hiện các tỉnh các tỉnh liên quan chỉ còn chờ sự đồng ý của Chính phủ cho phép đầu tư theo hình thức BOT.
Sẽ xây dựng cầu Cần Thơ thứ 2Tin từ Văn phòng UBND Cần Thơ cho biết, lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành khảo sát địa điểm để xây dựng tuyến đường cao tốc đi qua các tỉnh ĐBSCL, trong đó đáng chú ý là xây dựng một cây cầu mới là cầu Cần Thơ 2.
Khẩn trương di dời "núi" rác hơn 50 năm tuổi chắn cao tốc Cần Thơ - Cà MauCác đơn vị đang khẩn trương di dời bãi rác cũ số 8 chồng lấn 7km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Dự kiến trước ngày 31/12 sẽ bàn giao mặt bằng.
Truy tố 4 bị can vụ bắt cóc phó giám đốc tống tiền 10 tỷ đồngNguyên, Nghĩa, Chánh và Thanh là 4 đối tượng thực hiện vụ bắt cóc một phó giám đốc, tống tiền 10 tỷ đồng, đã bị VKSND tỉnh Hậu Giang truy tố 3 tội danh.
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ cao tốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu rà soát trữ lượng, công suất các mỏ cát của từng cao tốc, tính toán nguồn cát để phục vụ các dự án.
Dấu ấn đô thị tích hợp kiểu mẫu của Nam Long tại Cần ThơĐược phát triển bởi Nam Long - chủ đầu tư 32 năm kiến tạo đô thị, Nam Long II Central Lake là dấu ấn nổi bật tại Tây Đô, thiết lập hệ giá trị sống mới, lan tỏa diện mạo đô thị khu vực bền vững và đáng sống.
Chỉ rõ vướng mắc, khẩn trương gỡ khó cho hai cao tốc đoạn qua Hậu GiangTại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực thi công của chủ đầu tư, nhà thầu. Tuy nhiên ông yêu cầu báo cáo chi tiết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tìm hướng tháo gỡ.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Vì sao 4 dự án giao thông ở Cần Thơ đội vốn gần nghìn tỷ đồngTheo UBND TP Cần Thơ, do chi phí giải phóng mặt bằng, công thợ tăng, vật liệu xây dựng tăng giá và khan hiếm khiến 4 dự án giao thông bị đội vốn gần 1.000 tỷ đồng.
Đoạn đường lồi lõm như mặt trăng, làm 15 năm không xong ở trung tâm Cần ThơNăm 2010, cầu Hưng Lợi (TP Cần Thơ) hoàn thành đưa vào khai thác, nhưng đến nay khoảng 400m đường 2 bên cầu vẫn chưa được đổ bê tông hay thảm nhựa, bụi mù mịt ngày nắng, lầy lội ngày mưa.