Xây Cảng quốc tế Cần Giờ nếu đáp ứng lợi ích quốc giaChính phủ kết luận việc đầu tư, xây dựng Cảng quốc tế Cần Giờ chỉ thực hiện khi đáp ứng yêu cầu lợi ích quốc gia, dân tộc. Các bộ cần có chính kiến trong vấn đề tác động môi trường của dự án.
Cảng Quốc tế Cần Giờ: Không bỏ lỡ cơ hội nhưng không đánh đổi môi trườngChủ tịch UBND TPHCM cho rằng, dự án Cảng Quốc tế Cần Giờ là cơ hội để nước ta tham gia vào chuỗi hàng hải thế giới. Tuy nhiên, thành phố không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế.
TPHCM trình Thủ tướng Cảng quốc tế Cần Giờ, khai thác trước năm 2030Theo bản đề án vừa gửi tới Thủ tướng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được phấn đấu để đưa vào khai thác giai đoạn 1 trước năm 2030. Việc đầu tư xây dựng phải bảo vệ khu dự trữ sinh quyển.
Siêu cảng quốc tế Cần Giờ nằm trên một cù lao biệt lập giữa cửa sông?Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được đề xuất đặt tại Cù lao Phú Lợi. Nơi đây nằm biệt lập giữa cửa sông Cái Mép, có độ sâu lòng sông và bề rộng sông lớn, đáp ứng nhu cầu hàng hải.
Khu đô thị lấn biển, cảng quốc tế Cần Giờ có tác động gì đến hệ sinh thái?Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được nhận diện về các thách thức liên quan đến hệ sinh thái, môi trường biển, rừng ngập mặn. Dự án cảng trung chuyển quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần rừng phòng hộ.
Ninh Bình nêu lý do cần có sân bay quốc tếNinh Bình phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố Trung ương, cảng hàng không sẽ tạo động lực giúp địa phương phát triển mạnh mẽ, bứt phá trong kỷ nguyên mới.
Sân bay Gia Bình hướng tới chuẩn 5 sao và nằm trong top 10 thế giớiSân bay Gia Bình được Quốc hội thông qua với tổng vốn gần 200.000 tỷ đồng, quy mô 30-50 triệu khách mỗi năm, hướng tới chuẩn quốc tế 5 sao và phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC 2027.
Yêu cầu đẩy nhanh xây dựng thêm các cầu qua sông Hồng, sông ĐuốngVới vùng Thủ đô Hà Nội, Quốc hội yêu cầu xây dựng hệ thống đô thị gồm TP Hà Nội và các đô thị lân cận trong vùng đồng bằng sông Hồng, trung du và miền núi phía Bắc.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Khu thương mại tự do thể hiện tư duy quản lý mới của Hải PhòngHải Phòng cam kết xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, thủ tục tối giản và cơ chế vượt trội nhằm phát triển Khu thương mại tự do đầu tiên tại miền Bắc theo Nghị quyết 226.
Tổ chức cứu hộ, cứu nạn đường không ở miền Trung như thế nào?Chúng ta cần mở thêm lối cứu nạn đường không - những “cửa trời” khi đường bộ tê liệt trong bối cảnh mưa lũ lớn ở miền Trung.
Bãi Cháy - nơi du khách muốn trở thành cư dânTừ một bãi biển bình dân, Bãi Cháy đang chuyển mình thành trung tâm du lịch lớn bậc nhất miền Bắc nhờ sức hút của đại đô thị Sun Elite City.