Xây Cảng quốc tế Cần Giờ nếu đáp ứng lợi ích quốc giaChính phủ kết luận việc đầu tư, xây dựng Cảng quốc tế Cần Giờ chỉ thực hiện khi đáp ứng yêu cầu lợi ích quốc gia, dân tộc. Các bộ cần có chính kiến trong vấn đề tác động môi trường của dự án.
Cảng Quốc tế Cần Giờ: Không bỏ lỡ cơ hội nhưng không đánh đổi môi trườngChủ tịch UBND TPHCM cho rằng, dự án Cảng Quốc tế Cần Giờ là cơ hội để nước ta tham gia vào chuỗi hàng hải thế giới. Tuy nhiên, thành phố không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế.
TPHCM trình Thủ tướng Cảng quốc tế Cần Giờ, khai thác trước năm 2030Theo bản đề án vừa gửi tới Thủ tướng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được phấn đấu để đưa vào khai thác giai đoạn 1 trước năm 2030. Việc đầu tư xây dựng phải bảo vệ khu dự trữ sinh quyển.
Siêu cảng quốc tế Cần Giờ nằm trên một cù lao biệt lập giữa cửa sông?Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được đề xuất đặt tại Cù lao Phú Lợi. Nơi đây nằm biệt lập giữa cửa sông Cái Mép, có độ sâu lòng sông và bề rộng sông lớn, đáp ứng nhu cầu hàng hải.
Khu đô thị lấn biển, cảng quốc tế Cần Giờ có tác động gì đến hệ sinh thái?Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được nhận diện về các thách thức liên quan đến hệ sinh thái, môi trường biển, rừng ngập mặn. Dự án cảng trung chuyển quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần rừng phòng hộ.
Liên kết vùng – chìa khóa chiến lược mở lối tăng trưởng cho Việt NamVới liên kết vùng, các tỉnh không chỉ dừng lại ở giao dịch mà sẽ đầu tư sâu rộng vào nhau, phát huy được sức mạnh kinh tế và kết quả cuối cùng là tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
"Điều tra vụ cầu sông Lô, tính phương án khẩn cấp xây cầu mới"Thủ tướng yêu cầu cùng với việc tiến hành điều tra, xử lý vụ cầu sông Lô, các cơ quan cần đánh giá chính xác hiện trạng để báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 11.
Bộ trưởng Tài chính: "Quy hoạch vùng giống nhau thì thành gai quả mít"Theo Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng, điều chỉnh quy hoạch tổng thể quốc gia phải trên cơ sở những tiềm năng, lợi thế sẵn có để tính toán chiến lược phát triển cho từng vùng khác nhau.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Đề xuất chi hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình đạt tiêu chuẩn 5 saoSân bay Gia Bình dự kiến có tổng vốn đầu tư khoảng 196.378 tỷ đồng. Chính phủ cho biết dự án được đầu tư để đạt tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới.
Lời giải cho khoảng trống đô thị du lịch tại Vũng TàuVũng Tàu đang hoàn thiện hình ảnh một điểm đến du lịch biển kiểu mẫu - nơi hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, song hạ tầng đô thị vẫn cần đẩy mạnh đồng bộ để xứng tầm cửa ngõ TPHCM.
5 sân bay khu vực miền Trung tạm ngừng hoạt động trong bão KalmaegiCác sân bay Buôn Ma Thuột, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai và Phù Cát sẽ tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ chiều 6/11 đến sáng 7/11, tùy theo diễn biến cụ thể của bão Kalmaegi.