Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội thảo quốc tế về nhân lực logisticsNgày 26/5, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) tổ chức hội thảo quốc tế "Đào tạo nhân lực phát triển logistics và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải ngang tầm quốc tế".
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tưLà trung tâm phát triển kinh tế biển, chế biến khai thác thủy sản cùng lợi thế cảng biển Cái Mép - Thị Vải, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.
TPHCM quy hoạch đường sắt nối vùng công nghiệp Bình Dương với cảng Cái MépLãnh đạo UBND TPHCM giao Viện Nghiên cứu phát triển thành phố và Ban Quản lý đường sắt đô thị hoàn thiện quy hoạch 2 tuyến đường sắt Bàu Bàng - Dĩ An và Biên Hòa - Vũng Tàu.
Chậm đầu tư dự án đường 991B cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ bị kìm hãmTuyến đường 991B từ quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép là tuyến vận tải chính cho khu công nghiệp hai bên tuyến và hệ thống cảng nước sâu Cái Mép- Thị Vải. Tuyến đường là trục giao thông vận tải quan trọng nhằm vận chuyển hàng hóa của nhóm cảng biển Cái Mép- Thị Vải, trung tâm logistics, các khu công nghiệp hai bên, khu công nghiệp Long Sơn ra quốc lộ 51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu sau này. Tuy nhiên hiện nay tuyến đường chưa được đầu tư xây dựng làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp, đặc biệt là đang kìm hãm sự phát triển mạnh của cảng Cái Mép- Thị Vải.
Hai siêu cảng ở TPHCM sẽ bổ trợ nhau để cạnh tranh quốc tếTrong tương lai, Cần Giờ chia sẻ chức năng trung chuyển quốc tế với Cái Mép - Thị Vải, giúp phân bổ hợp lý luồng hàng, giảm áp lực hạ tầng và tạo dư địa phát triển bền vững cho toàn cụm cảng.
Siêu cảng Cần Giờ sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn ngườiCảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng tạo việc làm cho hàng nghìn người, đóng góp lớn cho ngân sách và thúc đẩy phát triển hạ tầng, logistics của TPHCM và khu vực.
Nguy cơ siêu du thuyền bỏ điểm dừng tại TPHCM, Cục Hàng hải kiến nghị khẩnHãng tàu biển du lịch hàng đầu thế giới lo ngại phải loại TPHCM khỏi hải trình quốc tế vì vướng chính sách tiếp nhận tàu tại cảng Cái Mép - Thị Vải.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Cảng biển TPHCM kỳ vọng lọt vào "Top 10 cảng container lớn nhất thế giới"Ngày 20/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác của thành phố đã đi khảo sát khu vực cảng Cái Mép Hạ (phường Tân Phước) bằng đường thủy.
Bộ Xây dựng cho phép cảng tại TPHCM đón du thuyền quốc tế đến giữa năm 2026Các hãng tàu biển du lịch được tiếp tục cập cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải đến 30/6/2026. Trong thời gian đó, doanh nghiệp cảng phải bổ sung quy hoạch công năng bến được tiếp nhận tàu khách quốc tế.
Ngắm đường gần 4.000 tỷ đồng xuyên rừng ngập mặn vào cảng Cái Mép - Thị VảiDự án đường 991B nối Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép - Thị Vải có chiều dài gần 10km xuyên rừng ngập mặn đang dần thành hình, dự kiến hoàn thành vào cuối năm.
TPHCM được kỳ vọng sớm trở thành trung tâm logistics của thế giớiVới chiều dài bờ biển hơn 110km, có nhiều cụm cảng nước sâu, TPHCM được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trung tâm logistics của thế giới, siêu đô thị ở châu Á.