Cầu cảng bị bồi lấp nghiêm trọng, tàu thuyền không thể ra vàoNhiều năm trở lại đây, khu vực cầu cảng Xuân Hội (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị cát bồi lấp nghiêm trọng khiến tàu, thuyền ra vào hết sức khó khăn.
Cảng cá vừa nạo vét đã bị bồi lấp trở lại, ngư dân khóc ròngNgư dân thường xuyên ra vào Cảng Cửa Sót (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đang khóc ròng vì luồng lạch vào cảng bị bồi lấp, tàu cá không thể cập bến, bị mắc cạn hoặc cập bến trong tình trạng hỏng hóc phải sửa chữa tốn kém, mất thời gian.
Ngư dân xót xa vứt bỏ "gia tài" 1,6 tỷ đồng giữa biển vì bị mắc cạnCửa biển Cửa Tùng tại tỉnh Quảng Trị bị bồi lấp nhiều năm qua, tình trạng này ngày càng nghiêm trọng khiến tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng cá gặp khó khăn, nhiều tàu mắc cạn, hư hỏng nặng.
Xác minh vụ san lấp trái phép rừng ngập mặn khu vực cảng lớn nhất Đồng NaiChi cục Kiểm lâm Đồng Nai vừa chuyển hồ sơ sang cơ quan công an xác minh vụ việc chủ đầu tư dự án cảng Phước An san lấp vượt ranh, lấn sang đất rừng phòng hộ.
01:01Bùn bồi lấp lòng sông, cản dòng thoát lũ ở Bình ĐịnhThời gian qua, hàng chục hộ dân ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khốn đốn vì cuộc sống bị đảo lộn, mất sinh kế, bởi doanh nghiệp hút bùn nạo vét Cảng Quy Nhơn gây bồi lấp lòng sông, cản trở dòng thoát lũ.
Phú Yên: Cảng cá Dân Phước bị bồi lấp, ngư dân lo tàu mắc cạnThời gian gần đây, ngư dân tại cảng cá Dân Phước, phường Xuân Thành, TX. Sông Cầu (Phú Yên) lo lắng vì khu vực cảng cá này bị bồi lấp nặng, tàu thuyền ra vào khó khăn, nhiều trường hợp bị mắc cạn, gãy bánh lái ngư dân phải bỏ số tiền lớn ra để sửa chữa.
Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuĐồng Nai đề xuất lấy 5,2 triệu m3 đất giai đoạn 2 sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm giải bài toán thiếu đất đắp tại dự án trọng điểm này.
Nước sông Tô lịch "vừa trong vừa mát": Chuyện xưa và chuyện nayKhi không có nước chảy tự nhiên thì dù có to rộng bao nhiêu, sông Tô Lịch cũng chỉ còn là một cái cống nước thải lộ thiên mà thôi.
03:24Cửa biển tại Quảng Trị bị bồi lấp nghiêm trọngHơn một năm nay, tình trạng bồi lấp cửa biển tại Quảng Trị càng trở nên nghiêm trọng, khiến tàu thuyền của ngư dân ra vào gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên bị mắc cạn. Một số tàu của ngư dân phải đi sang các cảng ở tỉnh khác để xuất bán hải sản, khiến các cơ sở hấp sấy cá và dịch vụ hậu cần nghề cá tại các cảng biển cũng bị ảnh hưởng. Hiện các cửa biển tại địa phương như Cửa Tùng, Cửa Việt bị bồi lấp nặng. Đáng chú ý, tại cửa biển Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh), nhiều ngư dân phản ánh luồng lạch bị bồi lấp nên tàu cá của ngư dân địa phương và ngư dân nhiều tỉnh, thành khác không thể ra vào Cảng cá Cửa Tùng.
Tàu lớn bị kẹt ở cửa biển, nhiều ngư dân kêu trờiNhiều năm qua, tình trạng bồi lấp tại cửa biển Cửa Tùng, Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt và neo đậu của ngư dân trên địa bàn.
Thả gần 500 nghìn con giống hồi sinh dòng sông từng bị bồi lấpGần 500.000 con cá chẽm, tôm sú, cua được thả xuống khu vực sông bị bùn đất bồi lấp vừa được nạo vét, nhằm bồi hoàn đa dạng sinh học.
Cửa sông bị bồi lấp gần trơ đáy, hàng trăm tàu cá tắc đường ra biểnCửa sông bị bồi lấp nghiêm trọng khiến hàng trăm tàu cá của ngư dân Quảng Bình không có đường ra biển, ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt, tiêu thụ hải sản.