Người nghỉ hưu sớm ở TPHCM có thể được hỗ trợ cao nhất gần 2,7 tỷ đồngVới chính sách vừa được UBND TPHCM đề xuất, người nghỉ hưu trước tuổi do sắp xếp lại bộ máy, đơn vị hành chính, có thể được hưởng mức hỗ trợ cao nhất gần 2,7 tỷ đồng.
SBIC đã tái cơ cấu xong 135 triệu USD nợ nước ngoàiTính đến hết quý I/2015, SBIC đã giảm 36.783 lao động, xuống còn 17.000 người. SBIC cũng đã thực hiện xong tái cơ cấu các khoản nợ nước ngoài (khoản vay 135 triệu USD), nợ trong nước giai đoạn 1 (hơn 16.000 tỷ đồng cả gốc và lãi).
Vận tải biển khủng hoảng, SBIC vẫn báo lãi hơn 150 tỷ đồngNăm 2016, hàng loạt hãng tàu lớn trên thế giới rơi vào tình trạng phá sản, giải thể, nhiều doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam dừng hoạt động. Tuy nhiên, theo báo cáo của SBIC, tổng công ty này vẫn lãi 150,2 tỷ đồng, đã thanh toán được tiền bảo hiểm, không nợ lương, thu nhập bình quân đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng.
SBIC sẽ bị cưỡng chế vì nợ cả trăm tỷ đồng tiền thuếSBIC phải sử dụng nguồn thu từ hoạt động kinh doanh và các nguồn vốn hợp pháp khác không phải nguồn vốn tạm ứng hỗ trợ sản xuất và nguồn thu từ tái cơ cấu để nộp ngân sách nhà nước.
Châu Âu tính đưa quân tới Ukraine: Nhiệm vụ bất khả thi?Châu Âu đang thảo luận về việc đưa lực lượng tới Ukraine để bảo đảm an ninh cho quốc gia Đông Âu nếu có một lệnh ngừng bắn với Nga, nhưng các chuyên gia hoài nghi về điều này.
Vụ Vinashin: Thanh tra Chính phủ kiến nghị xác minh, điều tra 2 vụ việcSau khi thanh tra việc quản lý, sử dụng đối với 2.200 tỷ đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trả nợ cho Vinashin và số tiền 4.149 tỷ đồng Chính phủ tạm ứng cho Vinashin tái cơ cấu, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an xác minh, điều tra đối với 2 vụ việc.
SBIC vượt kế hoạch vẫn lỗ gần 2.200 tỉ đồngĐây là thông tin được công bố tại hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC, trước đây là Vinashin) sáng 16/1
Vinashin chính thức "cáo chung" từ ngày maiChiều 30/12/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) trên cơ sở tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin). Theo đó, tên Vinashin chính thức được xóa từ 1/1/2014.
Lâm Đồng bổ nhiệm 30 giám đốc và phó giám đốc sởSau khi sáp nhập, thành lập 6 sở mới, tỉnh Lâm Đồng công bố các quyết định bổ nhiệm 6 giám đốc và 24 phó giám đốc sở.
Trả món nợ của Vinashin bằng cách nào?Trước việc tái cơ cấu Vinashin, đổi tên thành Tổng Cty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) và giảm đầu mối từ hơn 240 DN xuống còn 8 DN thì câu hỏi mà dư luận đang rất quan tâm là liệu SBIC có đảm đương được chiến lược phát triển ngành công nghiệp tàu thủy VN...
Những chia sẻ đầu tiên của tân Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trườngNhấn mạnh quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy hết sức khó khăn, nhạy cảm và phức tạp, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy mong muốn cán bộ, công chức, viên chức của hai bộ đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao.
Nợ “khủng” của Vinashin đã được xử lý thế nào?Chỉ tính nợ gốc, chưa tính lãi, SBIC phải kế thừa nợ các TCTD trong nước 24.623 tỷ đồng; nợ do tự vay các TCTD nước ngoài 600 triệu USD; nhận nợ bắt buộc với các chủ tàu do hủy hợp đồng và các khoản vay có thể đàm phán khác 135,1 triệu USD.