Ông chủ hãng ô tô Việt: Tuổi 80 lương 6 triệu, gánh nợ 2.800 tỷ đồngCâu chuyện làm ô tô của ông Bùi Ngọc Huyên , kinh doanh của Bầu Đức, và Bầu Kiên ở tù vẫn có tiền là tiêu điểm tuần qua.
Tin VinFast thành công, ông Huyên Vinaxuki: Có tiền, tôi sẽ khôi phục lại ô tô conThừa nhận sự thất bại trong phát triển ô tô con mang thương hiệu Việt, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch của Công ty ô tô Vinaxuki cho rằng, thời điểm hiện nay VinFast làm ô tô Việt sẽ rất thành công.
Tin VinFast thành công, ông Huyên Vinaxuki: Có tiền, tôi sẽ khôi phục lại ô tô conThừa nhận sự thất bại trong phát triển ô tô con mang thương hiệu Việt, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch của Công ty ô tô Vinaxuki cho rằng, thời điểm hiện nay VinFast làm ô tô Việt sẽ rất thành công.
Ông chủ Vinaxuki lại cầu cứu Thủ tướngÔng Bùi Ngọc Huyên, Giám đốc Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) lại vừa có báo cáo gửi lên Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh thành đề nghị Thủ tướng “giúp đỡ theo cơ chế, chính sách hiện hành” để thực hiện giấc mơ "ô tô Việt" của mình.
Ông chủ Vinaxuki: "Tôi đã bán cả nhà của cha, của con…"Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên chia sẻ: “Tôi đã bán một căn nhà do bố mẹ tôi cho tôi. Căn nhà này do Văn phòng Chính phủ phân cho bố tôi từ năm 1960. Căn nhà thứ hai cũng bị bán là do Bộ Giao thông Vận tải phân cho tôi tại Láng Hạ…”
Việt Nam tự chế ôtô rẻ, tốt: Nói không ai tin?Tác giả bức tâm thư về công nghiệp ôtô, ông Bùi Ngọc Huyên khẳng định: các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, với chất lượng tốt và giá rẻ hơn xe lắp ráp của các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô, Bộ Tài chính bác bỏBộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki đã bị bán lại cho Công ty Quản Lý Tài Sản (VAMC).
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô ViệtỞ tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Vinaxuki bán nhà máy: "Cái chết" được báo trướcSự việc Nhà máy sản xuất ô tô số 1 Mê Linh (Hà Nội) của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) phải bán để trả nợ đã khép lại giấc mơ sản xuất ô tô “Made in Việt Nam” của ông Bùi Ngọc Huyên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vinaxuki. Dù kết cục này đã được dự báo, song không ít người thấy tiếc nuối.
Học sinh lớp 10 ra mắt sản phẩm AI, robot tiện íchHai nhóm học sinh Trường Trung học Phổ thông Bùi Thị Xuân (TPHCM) vừa cho ra mắt sản phẩm trí tuệ nhân tạo nhận diện trang phục thể dục và dự đoán bóng đá.
15 ô tô Vinaxuki sản xuất từ năm 2012 được rao bánKhoản nợ gốc 82,4 tỷ đồng của Vinaxuki hiện đã lên tới gần 250 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm là 15 ô tô Vinaxuki sản xuất từ năm 2012, chưa hoàn thiện trong kho, đang được VietinBank AMC rao bán.
Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức "BB" với triển vọng tích cựcNgày 2/10 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu bởi Fitch Ratings ở mức "BB" với "Triển vọng tích cực".