Sinh viên TPHCM bớt “khủng hoảng” đi lại nhờ tuyến xe buýt mớiHàng nghìn sinh viên tại Ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia TPHCM đã không còn lo lắng về cảnh chen chúc trên xe buýt khi được bổ sung tuyến mới.
Bộ trưởng Philippines ra lệnh cho cấp dưới di chuyển bằng xe buýt mỗi tuầnQuyền Bộ trưởng Giao thông Philippines đã chỉ đạo các công chức cấp dưới của mình đi xe buýt ít nhất một lần mỗi tuần sau khi ông đích thân trải nghiệm hệ thống này.
Việt Nam xây dựng lộ trình siết khí thải phương tiệnViệt Nam đang xây dựng lộ trình siết tiêu chuẩn khí thải ô tô, xe máy để giảm ô nhiễm và tiến tới mục tiêu Net Zero. Chuyên gia cho rằng cần kết hợp nhiều giải pháp, có lộ trình và hỗ trợ phù hợp.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Bài toán kiểm soát chất lượng xe buýt TPHCM sau đấu thầuBên cạnh việc tiết kiệm ngân sách Nhà nước sau mỗi đợt đấu thầu, các tuyến xe buýt tại TPHCM được kỳ vọng nâng cao chất lượng dịch vụ sau mỗi lần "đổi chủ".
Xe buýt mở rộng mạng lưới, giá vé rẻ đã đủ hút khách?Mặc dù hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội đã được đầu tư cải thiện đáng kể trong thời gian qua, nhưng nếu so với các nước phát triển trên thế giới vẫn còn tụt hậu.
Xanh SM, V-Green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ AnXanh SM và V-Green (thuộc hệ sinh thái xanh Vingroup) và Công ty Cổ phần Đầu tư CK Việt Nam công bố hợp tác mở rộng mô hình giao thông thuần điện tại tỉnh Nghệ An, với quy mô ban đầu là 300 xe buýt điện, 1.000 ô tô điện và 1.000 trụ sạc.
Hành khách nghi dùng thắt lưng đánh tài xế xe buýt, bắt quỳ giữa đườngMạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh khách hành hung tài xế xe buýt, lôi xuống đường bắt quỳ và dùng thắt lưng đánh liên tiếp ở Tân Kỳ (Nghệ An), khiến dư luận phẫn nộ.
Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm ùn tắc giao thông trong 10 năm tớiTheo Tiến sĩ Nguyễn Đình Thạo, trên cơ sở tổng hợp và ước tính từ nay đến năm 2035, Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Hà Nội có tuyến buýt điện đi qua các điểm du lịch ở Hoàn Kiếm, Ba ĐìnhHà Nội sẽ thí điểm tuyến buýt điện phục vụ nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình. Thời gian thí điểm đến hết năm nay.
Từ vụ Futabuslines chạy thiếu hàng trăm chuyến, TPHCM giám sát buýt ra sao?Như lời chuyên gia từng cảnh báo về việc đấu thầu xe buýt tại TPHCM, doanh nghiệp thắng thầu nhiều tuyến xe, nhưng chưa đáp ứng được chất lượng phục vụ như cam kết.
Xe buýt dừng giữa đại lộ ở TPHCM đón kháchCamera hành trình ghi lại cảnh xe buýt số 150 dừng giữa đường Võ Nguyên Giáp (TPHCM) đón khách, bất chấp nguy hiểm.