Buýt nhanh không chạy khớp nối kỹ thuật trên đường phố Hà NộiDo đã khớp nối kỹ thuật thành công trong bến nên những chiếc xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội sẽ không chạy thử ngoài đường vào ngày 15/12.
Xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên(Dân trí) - UBND TP HCM đã chấp thuận chủ trương cho Sở Giao thông Vận tải lập dự án đầu tư xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên dài hơn 12km.
Xe buýt nhanh nhanh hơn buýt thường 5-10 phútSở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian chạy toàn tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội (14,77 km) hết khoảng 45 phút. Quá trình chạy thử nghiệm cho thấy, xe buýt BRT nhanh hơn xe buýt thường từ 5-10 phút/lượt.
Hà Nội chạy tuyến xe buýt nhanh đầu tiên vào giữa tháng 12Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, vào ngày 15/12 tới, tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội chạy từ Yên Nghĩa lên Kim Mã sẽ chính thức lăn bánh phục vụ hành khách.
TPHCM: Khai trương tuyến xe buýt nhanh đầu tiên(Dân trí)- Ngày 24/8, Sở Giao thông Vận tải đã chính thức tổ chức khai trương tuyến xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên của TP, lộ trình từ Bến Thành - Võ Văn Kiệt - Bến xe Miền Tây.
Tuyến buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội sẽ chạy như thế nào?29 xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội sẽ được chạy thử nghiệm trong tháng 12 này. Dư luận đang lo ngại với thực trạng giao thông Thủ đô hiện nay, BRT sẽ gây ùn tắc giao thông. Dưới đây là phương án lộ trình, làn đường chạy của những chiếc xe buýt "khủng" này.
Tháng 12/2016, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ lăn bánhTuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội chạy từ Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã sẽ được đưa vào khai thác trong tháng 12/2016. Thời gian tới, Hà Nội sẽ bổ sung thêm cơ sở vật chất tại các trạm chờ như wifi, quạt, cây xanh… để phục vụ hành khách sử dụng xe buýt nhanh.
TPHCM sẽ xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên vào năm 2014Ngày 25/9, tại hội thảo “Giới thiệu dự án phát triển giao thông xanh TPHCM”, ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị (BQL GTĐT) cho biết, dự án xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên sẽ được khởi công vào năm 2014.
Tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội - “BRT hay không BRT?”Tuyến xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên ở Việt Nam được thông báo là sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm 2016 tại Hà Nội. Tuy vậy, theo thông báo của Thường trực Thành ủy Hà Nội, vẫn còn hàng loạt vấn đề cần xem xét “bộc lộ nhiều bất cập về phương án tổ chức giao thông, thiết kế kỹ thuật của xe buýt BRT khi áp dụng vào thực tế của thành phố”.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.