Công ty BOT cầu Việt Trì bị phạt vì tự ý đóng trạm thu phíBộ Giao thông và Vận tải vừa có văn bản phê bình Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì do công ty này tự ý chặn hai đầu cầu Hạc Trì, đóng trạm thu phí và phân luồng cho các phương tiện qua một cầu khác mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.
Phê bình doanh nghiệp tự ý chặn cầu Hạc TrìSau khi tiến hành kiểm tra thực trạng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa lập biên bản và phê bình việc Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tự ý chặn hai đầu cầu Hạc Trì (tỉnh Phú Thọ) bằng ụ bê tông; yêu cầu công ty này kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan.
Cảnh hoang tàn tại trạm thu phí BOT T2 ở Cần ThơSau 6 năm dừng thu phí, trạm BOT T2 tại Cần Thơ đã xuống cấp nghiêm trọng. Các cabin thu phí án ngữ giữa đường làm hẹp tầm nhìn và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông.
Thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận ảnh hưởng lưu thông ra sao?Theo nhà đầu tư, khâu thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm đầu chưa ảnh hưởng đến đường hiện hữu. Việc phân luồng, hạn chế lưu thông có thể diễn ra từ năm 2027.
Lý do chưa thể tháo dỡ các trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 51Chủ đầu tư mở rộng quốc lộ 51 cho rằng việc tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 51 phải xin ý kiến đầy đủ của các ngân hàng đồng tài trợ dự án.
Đại biểu TPHCM mong có chính sách giữ doanh nghiệp như Bình Dương trước đâySau sáp nhập, người dân, doanh nghiệp băn khoăn việc các chính sách trước đây của Bình Dương có được tiếp tục. Các đại biểu mong muốn lãnh đạo TPHCM quan tâm, duy trì sự phát triển của Bình Dương cũ.
TPHCM thúc tiến độ cầu đường Bình Tiên và 4 dự án BOT cửa ngõLãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cầu đường Bình Tiên và 4 dự án BOT tại các cửa ngõ thành phố.
Người dân dựng chướng ngại vật ngăn ô tô né trạm BOTXe khách, xe tải né trạm thu phí BOT, ồ ạt đi qua khu dân cư Thanh Quýt 3 (phường An Thắng, Đà Nẵng) khiến đời sống người dân đảo lộn. Quá bức xúc, người dân đặt các chướng ngại vật để ngăn cản.
Mở rộng cao tốc TPHCM về miền Tây, thu phí BOT từ năm 2029Liên danh Tập đoàn Đèo Cả được chỉ định làm nhà đầu tư dự án BOT mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, thu phí hoàn vốn trong hơn 17 năm.
Thúc giục mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ ThuậnBan Quản lý dự án 7 được giao sớm đàm phán với liên danh Tập đoàn Đèo Cả, ký kết hợp đồng để khởi công dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 19/12.
Liên danh đề nghị cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51 theo hình thức BOTMột liên danh gồm 2 công ty có mong muốn tiếp tục đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51 qua TPHCM và Đồng Nai theo hình thức BOT.
Bộ Xây dựng đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án BOT giao thôngNhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được chi trả chi phí bồi thường, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án BOT giao thông khi đáp ứng một trong 2 điều kiện, theo đề xuất của Bộ Xây dựng.