Bộ GTVT thúc tiến độ nâng cấp đường Lộ Tẻ - Rạch SỏiTuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nham nhở ổ gà đang được đầu tư nâng cấp với kinh phí 750 tỷ đồng. Bộ GTVT đề nghị thi công "3 ca, 4 kíp" để dự án về đích vào 30/6/2025.
Bộ GTVT thúc tiến độ bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuUBND tỉnh Đồng Nai mới bàn giao khoảng 6% mặt bằng, không đáp ứng được tiến độ thi công trên công trường. Trong khi đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao 78% mặt bằng để nhà thầu thi công.
Nguy cơ trễ hẹn thông xe 3,4km cao tốc Bến Lức - Long ThànhTrước yêu cầu từ Bộ GTVT, VEC xác nhận sẽ thông xe 2 đoạn của cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải rủi ro.
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ cao tốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu rà soát trữ lượng, công suất các mỏ cát của từng cao tốc, tính toán nguồn cát để phục vụ các dự án.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độBộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng các tổng công ty rà soát, tổng hợp báo cáo những dự án dừng thi công, chậm tiến độ, đề xuất giải pháp để giải quyết dứt điểm.
Thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11Trong tháng 11, 2 đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1 và từ nút giao Phước An đến quốc lộ 51 phải được thông xe, theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Cầu 500 tỷ đồng giúp giảm ùn tắc khu Nam TPHCM thông xe sớm 1 thángDự án cầu Rạch Đỉa có mức đầu tư 500 tỷ đồng sẽ được thông xe vào cuối tháng 11, sớm 1 tháng so với kế hoạch.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Dãi dầu mưa nắng trên công trường cao tốc Bắc - NamĐể đưa loạt dự án cao tốc Bắc - Nam về đích đúng hẹn trong năm 2025, hàng nghìn công nhân phải dãi nắng, dầm mưa và thi công 3 ca, 4 kíp.
Phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu đang có nguy cơ sập đổSở GTVT tỉnh Phú Thọ vừa ban hành phương án phá dỡ các nhịp, trụ cầu còn lại của cầu Phong Châu trong thời gian khoảng 45 ngày.