Ông chủ hãng ô tô Việt: Tuổi 80 lương 6 triệu, gánh nợ 2.800 tỷ đồngCâu chuyện làm ô tô của ông Bùi Ngọc Huyên , kinh doanh của Bầu Đức, và Bầu Kiên ở tù vẫn có tiền là tiêu điểm tuần qua.
Tin VinFast thành công, ông Huyên Vinaxuki: Có tiền, tôi sẽ khôi phục lại ô tô conThừa nhận sự thất bại trong phát triển ô tô con mang thương hiệu Việt, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch của Công ty ô tô Vinaxuki cho rằng, thời điểm hiện nay VinFast làm ô tô Việt sẽ rất thành công.
Tin VinFast thành công, ông Huyên Vinaxuki: Có tiền, tôi sẽ khôi phục lại ô tô conThừa nhận sự thất bại trong phát triển ô tô con mang thương hiệu Việt, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch của Công ty ô tô Vinaxuki cho rằng, thời điểm hiện nay VinFast làm ô tô Việt sẽ rất thành công.
Ông chủ Vinaxuki lại cầu cứu Thủ tướngÔng Bùi Ngọc Huyên, Giám đốc Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) lại vừa có báo cáo gửi lên Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh thành đề nghị Thủ tướng “giúp đỡ theo cơ chế, chính sách hiện hành” để thực hiện giấc mơ "ô tô Việt" của mình.
Ông chủ Vinaxuki: "Tôi đã bán cả nhà của cha, của con…"Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên chia sẻ: “Tôi đã bán một căn nhà do bố mẹ tôi cho tôi. Căn nhà này do Văn phòng Chính phủ phân cho bố tôi từ năm 1960. Căn nhà thứ hai cũng bị bán là do Bộ Giao thông Vận tải phân cho tôi tại Láng Hạ…”
Việt Nam tự chế ôtô rẻ, tốt: Nói không ai tin?Tác giả bức tâm thư về công nghiệp ôtô, ông Bùi Ngọc Huyên khẳng định: các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, với chất lượng tốt và giá rẻ hơn xe lắp ráp của các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô, Bộ Tài chính bác bỏBộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki đã bị bán lại cho Công ty Quản Lý Tài Sản (VAMC).
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô ViệtỞ tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Vinaxuki bán nhà máy: "Cái chết" được báo trướcSự việc Nhà máy sản xuất ô tô số 1 Mê Linh (Hà Nội) của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) phải bán để trả nợ đã khép lại giấc mơ sản xuất ô tô “Made in Việt Nam” của ông Bùi Ngọc Huyên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vinaxuki. Dù kết cục này đã được dự báo, song không ít người thấy tiếc nuối.
Thí sinh “cày” 6 buổi/tuần, đi 35km để thi lớp 6 Trường Trần Đại NghĩaÁp lực, hồi hộp nhưng cũng đầy quyết tâm, đó là tâm trạng chung của nhiều thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 6 Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa, TPHCM.
Một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ 2026: Nên được xây dựng như thế nào?Theo các chuyên gia, việc biên soạn sách giáo khoa cần được thực hiện một cách nghiêm túc, toàn diện, triệt để và hiện đại. Cần có một chiến lược "săn chất xám" để quy tụ những tinh hoa tri thức.
CEO Novaland nhận lương 460 triệu đồng/thángMức lương và thù lao của ông Bùi Xuân Huy chia trung bình là 460 triệu đồng/tháng. Còn Chủ tịch HĐQT Novaland là ông Bùi Thành Nhơn nhận thù lao hơn 100 triệu đồng/tháng.