“Bán” sân bay: Cái gì, cho ai, và như thế nào?Hàng loạt câu hỏi đặt ra xung quanh chuyện “bán” sân bay, song vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo...
“Bán” sân bay: Chưa có luật thì chưa nên làmBán, nhượng cảng hàng không nhằm hút vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng là chủ trương mới tại Việt Nam. Vấn đề cần xem xét là cơ chế bán thế nào, bán cho ai, tỷ lệ sở hữu ra sao, kiểm soát sau khi bán thế nào để tránh độc quyền?
Bán sân bay, lo độc quyền từ bát phở, cốc tràLàm sao để hạn chế độc quyền khi tiến hành nhượng quyền khai thác các cảng hàng không là vấn đề được quan tâm nhất tại Hội thảo “Xã hội hóa quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay ở Việt Nam” do Cục Hàng không Việt Nam và Báo Lao Động tổ chức ngày 8.4.
Kiểm soát độc quyền khi bán sân bay, cảng biểnBộ trưởng Nguyễn Văn Nên khẳng định, việc xã hội hóa hạ tầng giao thông (cảng, hàng không, đường sắt...) là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, quá trình này phải đảm bảo kiểm soát độc quyền, công khai, minh bạch; không làm thất thoát vốn, tài sản của Nhà nước.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho “bán” sân bay Phú QuốcBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chủ trương thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không, trong đó Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc sẽ được “bán” theo hình thức hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (hợp đồng O&M) nhằm lấy vốn xây dựng sân bay Long Thành.
Bán sân bay không đồng nghĩa với buông lỏng quản lý an ninhBộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ đồng ý về nguyên tắc với việc nhượng quyền khai thác, bán các sân bay để huy động vốn làm sân bay Long Thành. Việc bán không đồng nghĩa với buông lỏng quản lý về an ninh, an toàn bay.
Bán sân bay Nội Bài: “Được quyền khai thác nhưng không được độc quyền!”“Việc chuyển nhượng quyền khai thác nhà ga hàng không các nước trên thế giới đã làm nhiều, để thu hút được nguồn lực tài chính đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao sự cạnh tranh bình đẳng giữa các hãng và giúp hành khách có sự lựa chọn tốt nhất khi đi máy bay”.
Bộ trưởng Thăng: Sân bay Phú Quốc không phải thứ để bán!Người đứng đầu ngành giao thông khẳng định, đây không phải là bán sân bay Phú Quốc mà là một hình thức chuyển nhượng kết cấu hạ tầng hàng không đã được quy định trong Luật và văn bản hướng dẫn.
Mỹ có thể cấp cho Ukraine tên lửa xoay chiều xung đột, đe dọa lãnh thổ NgaMỹ sắp đạt được thỏa thuận cung cấp cho Ukraine tên lửa hành trình tầm xa JASSM trong bối cảnh xung đột leo thang.
Không phải là định kiến, thực tế hàng hóa ở sân bay rất đắt!"Khi ở sân bay Thái Lan, đa số người tiêu dùng dốc hết sạch tiền tiêu trước khi lên máy bay quay trở lại Việt Nam. Nếu ta không thay đổi, sẽ rất lãng phí một ngành bán lẻ dịch vụ lữ hành".
Lãnh đạo ACV: Cần thay đổi định kiến "hàng hóa ở sân bay rất đắt"Ngành bán lẻ, dịch vụ sân bay có nhiều tiềm năng phát triển, tuy nhiên gặp không ít thách thức. Một trong những cách tiếp cận khách hàng tốt hơn, là thay đổi định kiến "hàng hóa ở sân bay rất đắt".
Hoa hậu Thanh Thủy đi xe buýt 2 tầng, người hâm mộ chạy xe máy theo reo hòTrở về Việt Nam sau khi xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Quốc tế 2024 (Miss International 2024) tại Nhật Bản, Hoa hậu Thanh Thủy được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt trên các tuyến đường ở TPHCM.