“Bác” chuyển đổi hình thức đầu tư toàn bộ 8 dự án cao tốc Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội không đồng ý chuyển đổi cả 8 dự án thành phần Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ hình thức đối tác công-tư (PPP) sang đầu tư công theo đề xuất của Chính phủ.
Câu hỏi “đầu tiên” lại làm “tắc” dự án cao tốc Bắc - Nam (!)Dù đã sơ tuyển 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam theo phương thức BOT, Bộ Giao thông vận tải vẫn phải xin chuyển phương thức đầu tư vì không giải quyết được nguồn vốn vay cho dự án…
Bộ Giao thông lên tiếng về vốn “khủng” đầu tư Dự án cao tốc Bắc - NamTheo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), sau khi điều chỉnh hình thức đầu tư, 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 99.493 tỷ đồng, giảm hơn 19.200 tỷ đồng so với phê duyệt ban đầu.
Cao tốc Bắc - Nam: “Nới” điều kiện đấu thầu, chấp nhận nhà đầu tư nội có vốn ngoạiBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phát hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà thầu cho 8 dự án thành phần của “đại dự án” cao tốc Bắc - Nam. Bộ này “nới lỏng” một số điều kiện tham gia đấu thầu, nhà đầu tư có vốn nước ngoài vẫn được tham gia dự án.
Nhà thầu nội “so găng”, cạnh tranh khốc liệt tại Dự án cao tốc Bắc - NamSau khi hủy đấu thầu quốc tế Dự án cao tốc Bắc - Nam, trong tháng 10 này, Bộ Giao thông vận tải sẽ mở bán hồ sơ mời thầu rộng rãi với các nhà đầu tư trong nước. Với 8 dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP, dự báo các nhà thầu nội sẽ phải cạnh tranh khốc liệt.
“Chấm điểm” hồ sơ, đấu thầu quốc tế “đại dự án” cao tốc Bắc - NamBộ Giao thông vận tải (GTVT) đang kêu gọi hồ sơ, mời sơ tuyển chọn nhà đầu tư, đấu thầu quốc tế với 8 dự án thành phần thuộc “đại dự án” Dự án cao tốc Bắc - Nam. Để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư, Bộ GTVT sử dụng phương pháp chấm điểm theo thang điểm 100.
Vừa mời sơ tuyển, 30 nhà thầu nội đã ganh đua “điểm danh” làm cao tốc Bắc - NamBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi phát hành hồ sơ mời sơ tuyển 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam từ hôm 15/10, đến nay đã có khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ, Bộ này kỳ vọng “đại dự án” sẽ thu hút được 50-60 nhà đầu tư.
Cao tốc trục dọc - ngang ở ĐBSCL gặp khó do nguồn nguyên vật liệu khan hiếmCao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) vẫn còn thiếu khối lượng lớn nguyên vật liệu phục vụ thi công. Những khó khăn này đang chờ được tháo gỡ.
Sự cố khi đào ngầm metro: Hỗ trợ mỗi hộ dân bị ảnh hưởng 1 triệu đồngSau sự cố tràn bùn khiến hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng, nhà thầu thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hỗ trợ 30 hộ dân mỗi hộ 1 triệu đồng.
5km đường ven sông Đồng Nai làm hơn 3 năm chưa xongLà dự án trọng điểm, được đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023 nhưng đến nay tuyến đường ven sông Đồng Nai vẫn ì ạch, chưa hẹn thời gian hoàn thành.
Di dời nhà lụp xụp: Niềm hy vọng và nỗi lo của người dân bờ Bắc kênh ĐôiHơn 1.600 hộ dân ở bờ Bắc kênh Đôi (quận 8, TPHCM) sắp di dời nhằm phục vụ chỉnh trang đô thị. Nhiều căn nhà được tháo dỡ, tuy vậy một số hộ dân vẫn thấp thỏm lo âu về tương lai sau khi đến nơi ở mới.
Tiềm năng của thị trường bất động sản Hà Nam trước kỷ nguyên mớiSau những thành công năm 2024, Hà Nam tiếp tục được giao nhiệm vụ tăng trưởng kinh tế 2 con số năm nay với các trụ cột quan trọng về công nghiệp, bất động sản, du lịch, dịch vụ.