Phục hồi giải quyết tố giác sai phạm tại dự án đề-pô đường sắt đô thịCông an phục hồi giải quyết tố giác của người dân về những sai phạm pháp luật trong việc thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Dự án xây dựng đề-pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.
Hà Nội đồng ý giao đất dịch vụ cho 130 hộ dân khiếu kiện suốt 16 nămHà Nội đồng ý với đề xuất của liên ngành, chấp thuận giao đất dịch vụ cho 130 hộ bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp để thực hiện dự án đề-pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Chuyển tố giác sai phạm ở dự án đường sắt đô thị lên Công an Hà NộiNội dung tố giác một số cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong bồi thường giải phóng mặt bằng ở Dự án đề-pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội vừa được chuyển lên Công an Hà Nội giải quyết.
Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Báo cáo Thủ tướng về khiếu nại của 135 hộ dânHà Nội kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng khoản hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho 135 hộ dân bị thu hồi đất ở Dự án đề-pô tuyến đường sắt Nhổn- ga Hà Nội số tiền 75 tỷ đồng.
Thu hồi tiền bồi thường, hỗ trợ sai quy định ở dự án đường sắt đô thịHà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát toàn bộ các trường hợp được hoán đổi đất, xác nhận nguồn gốc đất không đúng quy định tại Dự án xây dựng đề pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.
Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Việt Nam - Trung Quốc ưu tiên thúc đẩy xây dựng 3 tuyến đường sắtViệt Nam mong muốn được hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, phối hợp tư vấn và thi công 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối với Trung Quốc.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.