Đường sắt số 2 Hà Nội "đội vốn" 16.120 tỷ đồng, Chính phủ yêu cầu 4 bộ vào cuộcTheo tin từ Văn phòng Chính phủ, bốn bộ ngành là Tài Chính, Kế hoạch - đầu tư, Xây Dựng và Giao thông vận tải được yêu cầu cho ý kiến về dự án đường sắt đô thị số 2 Hà Nội (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) đội vốn thêm 16.123 tỷ đồng so với mức được phê duyệt.
Thông hầm đường sắt qua đèo Khe Nét ở Quảng BìnhSau gần 7 tháng thi công, hầm đường sắt số 2, thuộc dự án Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, qua Quảng Bình chính thức được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Tổng mức đầu tư đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội 16.000 tỷ đồngĐược phê duyệt từ năm 2008, hiện nay tuyến đường sắt số 2 Hà Nội (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vẫn đang làm thủ tục phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.679 tỷ đồng.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thịĐã hơn 7 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng depot tuyến đường sắt số 1 (Nhổn - Ga Hà Nội); dự án tuyến đường sắt số 2 (Nội Bài - Hà Đông) cũng đang được triển khai đầu tư. Nhưng Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.
TPHCM đề xuất tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn NhấtCặp sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất có thể được kết nối thông qua Metro số 2 và đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Bí thư TPHCM cùng đoàn làm việc với Đồng Nai về kết nối hạ tầng giao thôngBí thư TPHCM Trần Lưu Quang và Bí thư Đồng Nai Vũ Hồng Văn cùng chủ trì hội nghị kết nối hạ tầng giao thông giữa 2 địa phương với sự tham gia của nhiều lãnh đạo chủ chốt.
Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm ùn tắc giao thông trong 10 năm tớiTheo Tiến sĩ Nguyễn Đình Thạo, trên cơ sở tổng hợp và ước tính từ nay đến năm 2035, Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Đặt đoàn tàu 300 tấn trên cầu đường sắt Bắc Ninh để chống chọi lũ lịch sửNước lũ trên sông Thương đổ về cuồn cuộn, có thời điểm cách đáy dầm cầu đường sắt Bắc Ninh chỉ 65cm, ngành đường sắt đã kéo đoàn tàu nặng khoảng 300 tấn đặt trên cầu để gia tăng tải trọng, giữ cầu.
TPHCM cần chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thịBí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng, nhiệm kỳ 2025-2030, thành phố phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thị. Đây là giải pháp gần như duy nhất để giải quyết vấn đề kẹt xe.
Bắt giữ đối tượng lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luậtLấy danh nghĩa đi đòi quyền lợi cá nhân, bà Nguyễn Thị Oanh liên tục khiếu nại, tố cáo gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức, vi phạm quy định của pháp luật.
Thợ sửa khóa vật lộn 2 tiếng mở loại két sắt cao cấp ở nhà Ngân 98Chia sẻ về 2 tiếng vật lộn để mở khóa két sắt cao cấp, một thợ sửa khóa cho biết nghề này nhiều thử thách và rủi ro. Anh thậm chí từng bị khách dọa đánh dù chỉ đang giúp họ mở cửa.
Đào tạo hơn 70.000 nhân lực cho kỷ nguyên đường sắt tốc độ caoViệt Nam đặt trọng tâm vào việc đào tạo kỹ sư, chuyên gia vận hành, bảo trì các tuyến đường sắt tốc độ cao, tiến tới hình thành trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ hiện đại trong khu vực.