SEAZEN EDUCATION - nâng tầm tiêu chuẩn đào tạo nghề nghiệp vụ bảo vệVới mục tiêu nâng cấp tiêu chuẩn và chất lượng nhân viên bảo vệ, SeaZen Education phát triển mô hình đào tạo toàn diện.
Hơn 20.000 người tham gia hệ cao đẳng, trung cấp và đào tạo thường xuyênTheo UBND tỉnh Khánh Hòa, 8 tháng đầu năm 2020, hơn 20.000 người đã được tuyển sinh và đào tạo nghề nghiệp, đạt hơn 70% so với kế hoạch.
Tuyển sinh sơ cấp nghề trở xuống đạt hơn 1,2 triệu ngườiTính tới tháng 9/2019, tuyển sinh đào tạo nghề trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác đã đạt hơn 1,25 triệu người.
Gần 50.000 cơ hội học nghề chờ đón học sinhNăm 2023, ngành LĐ-TB&XH Thanh Hóa đặt ra mục tiêu tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho 83.080 lao động. Trong đó, tuyển sinh đào tạo tại các cơ sở đào tạo nghề nghiệp là 48.200 người.
Hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho người chấp hành xong án tùBộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 44/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn chính sách đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù.
Tuyển sinh hơn 1 triệu người tham gia giáo dục nghề nghiệp“Khoảng 1,081 triệu người đã được tuyển sinh vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đạt 48% kế hoạch, trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp khoảng 112.000 người; trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác khoảng 969.000 người...”.
Hơn 500.000 lao động tham gia đào tạo nghề ngắn hạn“Ước cả năm 2019, cả nước tuyển sinh đào tạo trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác đạt khoảng 1,75 triệu người, đạt 102,9% kế hoạch và tuyển sinh đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học trình độ cao đẳng, trung cấp đạt khoảng 30.000 người…”.
Ban hành 3 chính sách hỗ trợ người dân gặp sự cố môi trường biển miền TrungBộ LĐ-TB&XH vừa ban hành công văn 2687/LĐTBXH-VL hướng dẫn hỗ trợ người lao động bị thiệt hại do sự cố môi trường biển thuộc 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Các lĩnh vực hỗ trợ gồm đào tạo nghề nghiệp, việc làm và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Cần xác định rõ vị trí của bậc học cao đẳng cộng đồngNgày 12/8, làm việc với Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng xác định rõ vị trí bậc cao đẳng trong hệ thống giáo dục mới phát huy hết thế mạnh của loại hình này trong đào tạo nghề nghiệp, nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Cần xác định rõ vị trí bậc cao đẳng trong hệ thống giáo dục"Làm việc với Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam ngày 12/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng xác định rõ vị trí bậc cao đẳng trong hệ thống giáo dục mới phát huy hết thế mạnh của loại hình này trong đào tạo nghề nghiệp, nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế.
Đào tạo nghề theo “đặt hàng” của doanh nghiệpGắn kết doanh nghiệp (DN) với hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã được đặt ra lâu nay nhưng làm sao để sự bắt tay này thực sự hiệu quả, chặt chẽ thay vì chỉ là “bắt tay trên giấy”? Vẫn còn nhiều việc phải làm, trong đó trách nhiệm của nhà trường phải là: Chuyển mạnh theo hướng đào tạo nghề nghiệp gắn với DN, theo địa chỉ đặt hàng và thị trường lao động.
“2019 - năm bứt phá mạnh mẽ của lĩnh vực lao động - việc làm, người có công và an sinh xã hội”Những năm gần đây, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã đạt được nhiều thành công lớn, nhất là ở 3 nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng thể chế; chính sách người có công; vấn đề lao động việc làm và đào tạo nghề nghiệp. Những nỗ lực này đã được người dân đánh giá cao, các cấp các ngành và đại biểu Quốc hội ghi nhận.