Bán đi "nguồn sống", đại gia phố núi còn lại gì?Đại gia phố núi Đức Long Gia Lai muốn bán công ty Mass Noble chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Mảng này nhiều năm qua chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu của tập đoàn.
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
Ông Trump muốn Hàn Quốc trả 10 tỷ USD/năm để được Mỹ bảo vệCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nếu ông tái đắc cử, Hàn Quốc sẽ phải trả 10 tỷ USD/năm cho Mỹ để Washington đồn trú lực lượng ở nước này.
Phí BOT - Muốn giảm phải chờ... đàm phánBộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, do hợp đồng dự án BOT đã ký nên muốn giảm phí phải đàm phán. Sau khi giảm mức phí cho người dân khu vực trạm thì sẽ tiếp tục giảm giá phí chung. Dự kiến, việc đàm phán giảm phí xong của 54 dự án BOT sẽ xong trong tháng 10/2017.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Cách Nhật Bản, Thái Lan giải bài toán "quản lý giá thuốc"Vấn đề về giá thuốc đang làm nóng nghị trường Quốc hội. Trong đó, các quy định liên quan đến áp trần giá thuốc và tỷ lệ lợi nhuận của thuốc nhận được nhiều ý kiến tranh luận.
Vì sao trạm BOT "tai tiếng" Bắc Thăng Long-Nội Bài tăng thời gian thu phí?Từ khi có cầu Nhật Tân, doanh thu dự án chỉ đạt gần 40% so với phương án tài chính, vì vậy trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải tăng thời gian thu phí hoàn vốn từ 16 năm lên 20 năm.
Sắp giảm phí hàng loạt tuyến đường BOT?Khoảng 60-70% các dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) sau rà soát sẽ được điều chỉnh giảm mức phí đường bộ, thời gian thu phí “giới hạn” tối đa không quá 30 năm. Dự kiến, việc giảm phí sẽ được thực hiện đồng thời với quá trình rà soát các dự án BOT.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Đề nghị bổ sung giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị cho phương tiện 2 xã bãi ngangHai xã bãi ngang Triệu An, Triệu Vân (huyện Triệu Phong) vừa được UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Tổng Cục Đường bộ xem xét bổ sung vào danh sách được giảm phí qua trạm BOT, vì có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn.
Bộ Giao thông sẽ giảm phí qua trạm BOT Biên HòaTrước việc tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm BOT Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nhằm phản đối hoạt động thu phí tại đây, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ chủ trương đàm phán với nhà đầu tư để giảm phí qua trạm này, hiện phương án giảm phí đang được tính toán.
Bộ GTVT giải thích việc chưa tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 51Trước kiến nghị của cử tri về việc tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 51, Bộ GTVT hẹn sẽ thực hiện sau khi xác nhận xong quyền sở hữu toàn dân với công trình này.