01:07Hàng hoá ùn ứ cửa khẩu: Do chủ quan, có tâm lý coi thị trường Trung Quốc dễ tínhHàng hoá ùn ứ cửa khẩu: Do chủ quan, có tâm lý coi thị trường Trung Quốc dễ tính
Giải quyết tình trạng ùn ứ cửa khẩu bằng vận chuyển đường sắt"Chính sách của Trung Quốc là Zero Covid nên phương thức vận chuyển bằng đường sắt là thuận lợi nhất", ông Nguyễn Hữu Vượng, Phó cục trưởng Hải quan Lạng Sơn nhận định.
Ùn ứ cửa khẩu tăng thêm, chủ nghìn xe dưa, chuối, mít "ngồi trên đống lửa"Ở cửa khẩu phụ Tân Thanh, lượng xe tồn lên tới 2.724 xe. Mặt hàng chủ yếu là dưa hấu (Quảng Ngãi), thanh long (Bình Thuận), chuối xanh (Tiền Giang), mít (Đắk Lắk, Tiền Giang); xoài (Bình Định)...
Hàng nghìn xe ùn ứ cửa khẩu, Việt Nam đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợiBộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã điện đàm, đề nghị Tổng cục Hải quan, Bộ Thương mại Trung Quốc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, trao đổi hàng hóa giữa hai bên.
Ùn ứ cửa khẩu: Trăm xe nông sản "cực chẳng đã" quay đầu, bán rẻ giải cứuVới việc quay xe lại thị trường nội địa tiêu thụ, theo anh Hiệp - đơn vị chuyên xuất khẩu thanh long - sẽ phải chịu lỗ thấp nhất một nửa, thậm chí còn nhiều hơn, bán được là may.
Hơn 4.200 xe ùn ứ cửa khẩu: Lạng Sơn giảm phí, cấp nước và mì cho tài xếLạng Sơn quyết định giảm phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh này.
Thực hư chuyện Trung Quốc cấm biên, thất thường gây khó dễ khiến hàng Việt ùn ứ?Thời gian qua, việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có chiều hướng giảm, hàng hoá ùn ứ cửa khẩu. Bà Lê Hoàng Oanh – Vụ thị trường châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết ngay sau đó xuất hiện những thông tin về việc Trung Quốc gây “khó dễ” trong việc nhập khẩu hàng nông sản Việt Nam, tuy nhiên thực tế không phải như vậy…
Ám ảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất"Đường rộng, nhưng lượng xe cá nhân quá nhiều nên dẫn đến ùn tắc. Khi nào có tàu điện ngầm, người dân giảm đi xe cá nhân và dùng giao thông công cộng may ra mới hết kẹt xe", ông Lê Văn Ba nói.
Đường Nguyễn Tất Thành đứng đầu bảng về ùn ứ giao thông ở TPHCMTuyến đường huyết mạch nối khu Nam với trung tâm TPHCM nhiều năm qua vẫn là điểm ùn tắc nghiêm trọng nhất thành phố.
Người dân ám ảnh với cảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ Đông Bắc TPHCMNhiều năm qua, tình trạng kẹt xe tại nhiều tuyến đường ở khu vực cửa ngõ Đông Bắc TPHCM đã vô hình trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Đường huyết mạch ở TPHCM ùn tắc hơn 600 lần trong nămĐường Xô Viết Nghệ Tĩnh ở cửa ngõ Đông Bắc là một trong số "điểm đen" xảy ra ùn tắc giao thông nhiều nhất TPHCM.
Người dân ùn ùn trở lại TPHCM khiến cửa ngõ phía Tây ùn ứ kéo dàiSau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng nghìn người dân trở lại TPHCM học tập, làm việc khiến cửa ngõ phía Tây ùn tắc kéo dài chiều 3/9.