Vì sao lợi nhuận “ông lớn” BOT CII lao dốc?Được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT trải từ Bắc vào Nam, song theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2018 của Công ty CP Đầu tư Kỹ thuật TP.HCM (mã CK: CII), dù doanh thu thuần có tăng cao song lợi nhuận lại sụt giảm tới 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Ông lớn BOT” trần tình cổ đông vì... ngừng thu phí sớm 1 nămUBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của CII cho doanh nghiệp này kết thúc thu phí giao thông tại trạm Xa lộ Hà Nội để hoàn vốn đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc mới (dự án cầu Rạch Chiếc) kể từ ngày 1/1/2018.
Gặt lãi nghìn tỷ, "ông lớn BOT" vẫn muốn “khất” trả cổ tức cho cổ đông“Việc cùng lúc đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong thời gian ngắn đã tạo áp lực rất lớn đến nguồn tài chính của công ty” – đây là lý do mà lãnh đạo CII đưa ra nhằm xin cổ đông “khất” chi trả cổ tức cho năm 2017, dù năm ngoái, công ty này đã đề xuất mức chi trả lên tới 21,5% và đã được ĐHĐCĐ thông qua.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Sắp trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ, thu phí trong 18 nămTheo quy hoạch, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có quy mô 6 làn xe với chiều dài hơn 128km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 25.540 tỷ đồng, gồm 12.770 tỷ đồng vốn Nhà nước, còn lại là vốn của nhà đầu tư.
Thông tuyến cao tốc Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang dịp 30/4Hai chặng cao tốc có nhu cầu đi lại lớn nhất trên trục Bắc - Nam sẽ chính thức thông tuyến vào dịp 30/4 tới.
Đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương chi chít ổ gà, ổ voiĐường BOT nối Bình Dương qua quốc lộ 1A (Đồng Nai) hư hỏng nhiều tháng nay, mặt đường bong tróc, chi chít ổ gà, ổ voi khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
ĐBQH: Cứ làm 1km cao tốc thì 2-3km đường dân sinh hư hỏngTrước câu hỏi chất vấn của đại biểu về việc làm 1km cao tốc thì 2-3km đường dân sinh hư hỏng, Bộ trưởng Giao thông vận tải cho biết điều này là không thể tránh khỏi.
Giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau hơn 10 ngày phân luồngSau hơn 10 ngày được phân luồng lại, lượng phương tiện trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn giảm rõ rệt. Các tài xế xe cỡ lớn đã nắm bắt thông tin và chấp hành quy định không đi vào cao tốc.
ĐBQH hiến kế Nhà nước mua lại trạm BOT tư nhân để cứu cảnh thua lỗ kéo dàiNêu thực tế nhiều dự án BOT cao tốc thu phí kém hiệu quả dẫn tới cảnh thua lỗ kéo dài, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh cho rằng phương án Nhà nước mua lại các trạm BOT này là phù hợp.
Đoạn quốc lộ qua Hà Tĩnh xuất hiện hàng loạt điểm hư hỏngSau mưa lũ, bề mặt quốc lộ 1, đoạn qua Hà Tĩnh xuất hiện nhiều điểm bong tróc, lồi lõm. Nhà đầu tư tuyến đường này trước đó bị xem xét dừng thu phí vì chậm khắc phục hư hỏng.
Thuận lợi, vướng mắc khi thực hiện cao tốc hơn 11.000 tỷ đồng ở Lạng SơnÔng Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, đánh giá thuận lợi khi thực hiện cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng là vốn ngân sách nhà nước chiếm 50%; còn khó khăn là giải phóng mặt bằng.