Vì sao lợi nhuận “ông lớn” BOT CII lao dốc?Được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT trải từ Bắc vào Nam, song theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2018 của Công ty CP Đầu tư Kỹ thuật TP.HCM (mã CK: CII), dù doanh thu thuần có tăng cao song lợi nhuận lại sụt giảm tới 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Ông lớn BOT” trần tình cổ đông vì... ngừng thu phí sớm 1 nămUBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của CII cho doanh nghiệp này kết thúc thu phí giao thông tại trạm Xa lộ Hà Nội để hoàn vốn đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc mới (dự án cầu Rạch Chiếc) kể từ ngày 1/1/2018.
Gặt lãi nghìn tỷ, "ông lớn BOT" vẫn muốn “khất” trả cổ tức cho cổ đông“Việc cùng lúc đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong thời gian ngắn đã tạo áp lực rất lớn đến nguồn tài chính của công ty” – đây là lý do mà lãnh đạo CII đưa ra nhằm xin cổ đông “khất” chi trả cổ tức cho năm 2017, dù năm ngoái, công ty này đã đề xuất mức chi trả lên tới 21,5% và đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Cảnh báo cuộc gọi đến nhưng không nói gì: Dữ liệu người dùng có thể bị bánTheo chuyên gia, việc người dùng nhận cuộc điện thoại lạ nhưng không nói gì là một cách để các đối tượng có thể lọc dữ liệu (data) người dùng, bán data hoặc lên những kịch bản lừa đảo phù hợp.
Bức thư của GS John Vu gây chú ý khi bàn về robot và internetÔng Nguyễn Văn Phước - CEO First News - Trí Việt - vừa chia sẻ bức thư của Giáo sư (GS) John Vu. Nội dung bức thư này đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Dự án 2 tỷ USD mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận có gì?Bộ GTVT đang lập một siêu dự án BOT mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đến Mỹ Thuận, với quy mô 6-8 làn xe.
Lãnh đạo các ngân hàng chia sẻ gì khi gặp Thủ tướng?Thủ tướng kỳ vọng và mong muốn ngành ngân hàng trong đó có các ngân hàng thương mại phải tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Hiện trạng tuyến đường sắp được mở rộng ở cửa ngõ Tây Bắc TPHCMDự án mở rộng Quốc lộ 22 dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2025. Theo đó, việc mở rộng con đường huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc TPHCM sẽ giảm bớt tình trạng kẹt xe, quá tải nhiều năm qua.
Liên tiếp xảy ra tai nạn vì đường chi chít "ổ gà"Liên tiếp 2 trường hợp đi xe máy trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định bị sập "ổ gà", ngã xuống giữa làn đường dành cho ô tô.
"Ông trùm" thu phí BOT phía Nam báo lãi lớnCII lãi hơn 452 tỷ đồng trong nửa đầu năm nhờ hoạt động thu phí BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) và thêm khoản doanh thu tài chính.