Vì sao lợi nhuận “ông lớn” BOT CII lao dốc?Được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT trải từ Bắc vào Nam, song theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2018 của Công ty CP Đầu tư Kỹ thuật TP.HCM (mã CK: CII), dù doanh thu thuần có tăng cao song lợi nhuận lại sụt giảm tới 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Ông lớn BOT” trần tình cổ đông vì... ngừng thu phí sớm 1 nămUBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của CII cho doanh nghiệp này kết thúc thu phí giao thông tại trạm Xa lộ Hà Nội để hoàn vốn đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc mới (dự án cầu Rạch Chiếc) kể từ ngày 1/1/2018.
Gặt lãi nghìn tỷ, "ông lớn BOT" vẫn muốn “khất” trả cổ tức cho cổ đông“Việc cùng lúc đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong thời gian ngắn đã tạo áp lực rất lớn đến nguồn tài chính của công ty” – đây là lý do mà lãnh đạo CII đưa ra nhằm xin cổ đông “khất” chi trả cổ tức cho năm 2017, dù năm ngoái, công ty này đã đề xuất mức chi trả lên tới 21,5% và đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Người dân dựng chướng ngại vật ngăn ô tô né trạm BOTXe khách, xe tải né trạm thu phí BOT, ồ ạt đi qua khu dân cư Thanh Quýt 3 (phường An Thắng, Đà Nẵng) khiến đời sống người dân đảo lộn. Quá bức xúc, người dân đặt các chướng ngại vật để ngăn cản.
Đau đầu tìm cách ngăn ô tô né trạm thu phí, "làm loạn" khu dân cưĐể ngăn xe tải, xe khách né trạm thu phí, chạy vào khu dân cư phá nát nhiều tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, ngành chức năng thành phố Đà Nẵng và chủ đầu tư tìm giải pháp.
Cận cảnh 3 trạm thu phí bỏ hoang tiềm ẩn tai nạn ở Đồng Nai và TPHCMBa trạm thu phí trên quốc lộ 51 không hoạt động nhiều năm khiến các dải phân cách, trụ bê tông, bục soát vé cũ, vạch sơn mờ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.
Tiềm năng từ robot "bầy đàn", không cần AI phức tạpThay vì phụ thuộc hoàn toàn vào những bộ vi xử lý phức tạp hay thuật toán AI tốn kém, robot tương lai có thể tự đưa ra quyết định thông minh nhờ vào cấu trúc vật lý và tương tác với môi trường.
Thủ tướng yêu cầu tìm cách quản lý chất lượng không khí tại Hà Nội, TPHCMĐề án phòng chống sụt lún, sạt lở, xâm nhập mặn vùng ĐBSCL cũng như việc khắc phục ô nhiễm, quản lý chất lượng không khí tại Hà Nội và TPHCM, vừa được Thường trực Chính phủ cho ý kiến.
"Nút thắt cổ chai" quốc lộ 1 kết nối TPHCM - Tây Ninh sắp được mở rộngUBND TPHCM vừa đồng ý kế hoạch nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ đường Kinh Dương Vương đến ranh Tây Ninh nhằm giảm ùn tắc, nâng cao năng lực lưu thông giữa TPHCM và Tây Ninh.
Trồng cây xanh trên cao tốc: Tưới nước tự động, cơ giới hóa việc cắt tỉaLãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối với các cao tốc trồng cây xanh ở dải phân cách giữa, thời gian tới sẽ phải nâng cấp hệ thống tưới tự động, cơ giới hóa việc cắt tỉa để đảm bảo an toàn.
Cảnh báo cuộc gọi đến nhưng không nói gì: Dữ liệu người dùng có thể bị bánTheo chuyên gia, việc người dùng nhận cuộc điện thoại lạ nhưng không nói gì là một cách để các đối tượng có thể lọc dữ liệu (data) người dùng, bán data hoặc lên những kịch bản lừa đảo phù hợp.
3 cây cầu quan trọng gỡ điểm nghẽn kết nối Đồng Nai - TPHCMCầu Cát Lái, Long Hưng và Phú Mỹ 2 là 3 dự án lớn vừa được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua giúp giao thông kết nối Đồng Nai - TPHCM dần hoàn thiện, mở không gian phát triển cho vùng.