TPHCM dự kiến chi 6.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc TPHCM - Mộc Bài Qua xem xét giảm vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và dự kiến khả năng cân đối thêm ngân sách, TPHCM nhận thấy có thể tham gia đầu tư cao tốc TPHCM - Mộc Bài theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Dầu Giây - Tân Phú Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1045/QĐ-TTg ngày 6/9/2022 phê duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.
Sóc Trăng xin làm chủ đầu tư cao tốc hơn 56 km Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn đi qua tỉnh này dài trên 56 km.
Tập đoàn Trung Quốc muốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam Tập đoàn Thái Bình Dương của Trung Quốc bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư dự án đường cao tốc Bắc - Nam tại Việt Nam theo hai hình thức: EPC và BTO.
Quốc hội chốt gần 147.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Bắc - Nam Tổng mức đầu tư của dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông vừa được Quốc hội thông qua là 146.990 tỷ đồng, trong giai đoạn 2021-2025 bố trí 119.666 tỷ đồng.
Hòa Bình: Đòi chủ đầu tư cao tốc BOT 200 tỷ đồng Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình ban đầu được đầu tư theo hình thức BT do UBND tỉnh Hòa Bình và Geleximco hợp tác đầu tư, nhưng sau đó phải chuyển đổi sang hình thức BOT do liên doanh khác làm chủ đầu tư. Vì thế, Hòa Bình muốn đòi lại gần 200 tỷ đã đầu tư theo hình thức BT ban đầu để trả cho Geleximco.
Suất đầu tư cao tốc tại Việt Nam đắt hay rẻ? Ở khu vực đồng bằng, suất đầu tư bình quân cho 1 km đường cao tốc được xác định là 14,81 triệu USD.
Đào 7 cù lao giữa sông Phan để chống ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ khơi đào lòng sông Phan dài khoảng 1.500m, rộng khoảng 25m để khắc phục điểm ngập km25+416.
Bộ Giao thông “trảm” nhà đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn Trước tình trạng nhà đầu tư vi phạm hợp đồng BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa ký văn bản yêu cầu các Cục, Vụ có trách nhiệm xúc tiến thủ tục chấm dứt hợp đồng, thay thế nhà đầu tư mới.
Gần 50% tiền đầu tư cao tốc hiện nay là tiền ngân sách, tiền đi vay Tính đến năm 2016, số vốn đầu tư vào các dự án đường bộ là khoảng 313.700 tỷ đồng (tương đương 14,2 tỷ USD), trong đó số tiền chi từ ngân sách, từ vay trái phiếu và ODA là khoảng 155.000 tỷ đồng (7 tỷ USD)
Sẽ đầu tư cao tốc Bắc - Nam theo trọng tâm từng đoạn tuyến “Việc mở rộng Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016. Đường cao tốc Bắc - Nam cũng sẽ được đầu tư nhưng có trọng tâm từng đoạn tuyến, đến năm 2030 mới có thể hoàn chỉnh hệ thống”.
Chính quyền sốt sắng, người dân khốn khổ, nhà đầu tư cao tốc BOT “bình chân như vại”! Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT chính thức được thu phí từ tháng 05/2016. Tiền đã “chảy” vào túi nhà đầu tư gần một năm rưỡi. Thế nhưng, hệ thống đường gom và cống chui dân sinh xuống cấp nghiêm trọng, mặc cho chính quyền sốt sắng thúc giục, người dân khốn khổ, nhà đầu tư vẫn “bình chân như vại”.