Những lá thư của khách hàng và giá trị của niềm tin

Trong suốt tháng 1 và đầu tháng 2 năm 2015, Hệ thống Siêu thị Điện máy HC liên tục nhận được thư và chia sẻ của khách hàng về chương trình bốc thăm “Rộn ràng xuân sang – Trang hoàng nhà cửa” với tổng trị giá lên đến 3 tỷ đồng.

Chương trình “Rộn ràng xuân sang – Trang hoàng nhà cửa” là một trong những hoạt động lớn đầu năm của Hệ thống Siêu thị Điện máy HC dưới hình thức bốc thăm trúng thưởng diễn ra trong 7 tuần từ 2/1/2015 – 28/2/2015 trên toàn bộ 14 siêu thị HC trên toàn miền Bắc. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng gồm: 98 giải nhất là bộ sản phẩm ti vi, máy giặt, tủ lạnh trị giá 15.590.000 đồng; 294 giải nhì: Lò vi sóng Sharp trị giá 1.800.000 đồng; 1960 giải ba: Máy sấy tóc Philips trị giá 400.000 đồng.

Những lá thư của khách hàng và giá trị của niềm tin


Nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra, vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần, khi siêu thị tổ chức bốc thăm và trao giải cho khách hàng, bên cạnh các khách hàng đã quen thuộc với các chương trình khuyến mãi uy tín của HC thì một số khách hàng lần đầu tiên mua sắm tại HC đã viết thư đến chương trình thể hiện sự ngạc nhiên của mình: “Nhận giải thưởng mà tôi cứ nghĩ mình đang mơ”, hay “Không ngờ chương trình lớn như vậy lại… có thật”, “Cảm ơn HC đã tổ chức một chương trình thật ý nghĩa”.

Đây thực sự là một điều “dở khóc dở cười” với các doanh nghiệp uy tín hiện nay, khi niềm tin của người tiêu dùng đang ngày một lung lay bởi các chiêu trò của không ít “con sâu làm rầu nồi canh”, như tăng giá bán rồi giảm giá để khuyến mãi, tặng các món quà sắp hết hạn cho khách hàng hay mở các chương trình bốc thăm mà người trúng giải là nhân viên, người quen. Điều đó dẫn đến việc người tiêu dùng đón nhận những lợi ích mà doanh nghiệp dành cho mình một cách dè dặt, bán tín bán nghi, còn các doanh nghiệp uy tín thì ngoài việc nỗ lực mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng, giờ đây còn phải cố gắng chứng tỏ lợi ích đó là có thật (!)

Tuy nhiên, thị trường luôn có tính tự đào thải, đặc biệt là trong năm 2015 với sự thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và sau đó là Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), muốn tồn tại và phát triển trong sân chơi quốc tế, doanh nghiệp buộc phải minh bạch trong mọi hoạt động. Bằng sự uy tín, trung thực và nỗ lực không ngừng nghỉ của một công ty nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Theo báo cáo của VNR500, Công ty TNHH Thương mại VHC – Chủ sở hữu hệ thống siêu thị điện máy HC đứng thứ 101 trong top 500 DN tư nhân lớn nhất VN năm 2014, và có doanh thu lớn nhất thị trường điện máy phía Bắc năm 2014), VHC nói riêng và các doanh nghiệp chân chính khác nói chung chắc chắn sẽ gây dựng được niềm tin vững chắc và sự yêu mến của tất cả người tiêu dùng.

Dưới đây là một số chia sẻ chân thành từ khách hàng đã được gửi đến HC. Những tình cảm của khách hàng đã trở thành nguồn động viên, khích lệ quý giá cho gần 3000 thành viên của hệ thống siêu thị điện máy HC.

Bức thư từ khách hàng Ngô Quang Khanh - đại tá quân đội về hưu, đã may mắn trúng giải nhì, với lò vi sóng Sharp trị giá gần 2 triệu đồng trong Lễ bốc thăm tuần 2 (ngày 16/1/2015) tại HC 348 Giải Phóng, Hà Nội

“Tôi là Ngô Quang Khanh, sinh năm 1956, cư trú tại phường Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội. Hiện nay, tôi đang công tác tại Hội cựu chiến binh quận Hoàng Mai. Tôi xin có lời cảm ơn lãnh đạo hệ thống Siêu thị Điện máy HC. 

Khách hàng Ngô Quang Khanh xúc động đọc thư cảm ơn HC ngay tại Lễ trao giải

Khách hàng Ngô Quang Khanh xúc động đọc thư cảm ơn HC ngay tại Lễ trao giải

Ngày 4/1/2015, vợ chồng tôi đến mua 2 đèn sưởi và 1 tủ lạnh. Lần đầu tiên tôi được tích điểm và được các nhân viên hướng dẫn làm phiếu dự thưởng. Các nhân viên thông báo ngày bốc thăm, đồng thời cho biết nếu tôi không đến dự mà có trúng thưởng thì sẽ thông báo cho tôi qua điện thoại. Tôi cứ nghĩ đấy chỉ là sự động viên khích lệ vì khó trúng thưởng; và nếu không đến sự mà có trúng thưởng thì cũng không được gọi.

Vậy mà hồi 10h45 ngày 10/1, tôi được nhân viên của Hệ thống Siêu thị Điện máy HC gọi điện thông báo tôi có 1 phiếu trúng thưởng giải nhì, quà tặng là lò vi sóng. Qua sự kiện trên, tôi viết thư chân thành cảm ơn lãnh đạo hệ thống Siêu thị Điện máy HC đã đào tạo được đội ngũ CBNV có được thái độ phục vụ theo tinh thần “Khách hàng là Thượng đế”, luôn lễ phép – chân tình – nhanh nhẹn, giữ được chữ Tín với khách hàng.

Thiết nghĩ, trong điều kiện cạnh tranh phát triển kinh tế như hiện nay, việc giữ chữ TÍN và đảm bảo chất lượng (bao gồm chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ), không vì lợi nhuận bằng mọi giá là một vấn đề rất lớn. Chỉ có chữ TÂM mới làm “Khách hàng là thượng đế” trở về đúng nghĩa của nó. Hệ thống siêu thị hiện đã và đang làm được điều đó.

Chia sẻ của anh Trương Tuấn Anh tại thị trấn Thanh Nê - Kiến Xương - Thái Bình., khách hàng trúng giải nhất "Tivi, Máy giặt, Tủ lạnh"

Khách hàng Ngô Quang Khanh xúc động đọc thư cảm ơn HC ngay tại Lễ trao giải


 “Đến HC Thái Bình mua hàng, thiết nghĩ chỉ yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành chu đáo tận tình. Ai ngờ tuần thứ 4 (30.1.2015) mình đã trúng giải NHẤT (bộ 3 sản phẩm: TV, Tủ lạnh, máy giặt). Hóa giải sự nghi ngờ về việc bốc thăm trúng thưởng “Chắc chỉ giành cho cán bộ nhân viên hoặc người thân của HC”

Khách hàng Ngô Quang Khanh xúc động đọc thư cảm ơn HC ngay tại Lễ trao giải

Anh Trương Tuấn Anh không đến được Lễ trao giải nên đại diện HC Thái Bình đã mang giải thưởng đến tận nhà để trao tặng anh

Chia sẻ của anh Trần Văn Tuấn, vị khách đã giành được giải nhất chương trình bốc thăm may mắn ”Rộn ràng xuân sang – Trang hoàng nhà cửa” tuần đầu tiên tại HC Tam Trinh, Hà Nội:

Đại diện HC Tam Trinh trao giải nhất cho anh Trần Văn Tuấn

Đại diện HC Tam Trinh trao giải nhất cho anh Trần Văn Tuấn

Thật lòng tôi vẫn nghĩ mình đang mơ không ngờ mình lại được giải mà lại là giải nhất. Đây có lẽ là lần mua hàng “lãi” nhất của tôi. Vậy là tết này tôi không cần phải mua sắm gì nhiều vì giải thưởng quá tuyệt vời rồi!. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty đã có những chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng như thế này. Tôi cũng muốn gửi lời nhắn đến tất cả khách hàng chưa nhận được giải thưởng hãy bình tĩnh chờ đợi, biết đâu một ngày nào đó các bạn lại nhận được bất ngờ như tôi.”

Chương trình sẽ tiếp tục được diễn ra đến hết ngày 28/2/2015 dành cho tất cả khách hàng mua sắm tại HC. Thể lệ cũng như danh sách khách hàng trúng giải các tuần được cập nhật tại đây. Hoặc chỉ cần gọi 1900 1788 để được tư vấn cụ thể nhất.

Với triết lý kinh doanh “Chăm sóc con người và những mái ấm”, Hệ thống Siêu thị Điện máy HC không chỉ nỗ lực mang đến lợi ích cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và các khuyến mãi hấp dẫn, mà còn đồng hành cùng khách hàng qua các chương trình vì cộng động, và là nhà tài trợ lớn nhất trong Chiến dịch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nhiều năm qua cũng như trong năm 2015. Tin rằng qua các hoạt động tích cực của mình, HC đã, đang và sẽ góp phần gây dựng niềm tin của khách hàng đối với các doanh nghiệp nói riêng và thị trường nói chung.