MURATA BOY - sự phô diễn công nghệ tiên tiến vượt trội
MURATA BOY của Công ty Murata (Nhật Bản) chính là sự phô diễn công nghệ tiên tiến vượt trội, đóng góp vào sự phát triển xã hội dựa trên nền tảng phát triển điện tử ứng dụng cho nhu cầu xã hội trong nhiều thị trường trên toàn thế giới.
Nhiều người dân Việt Nam rất quan tâm đến Robot lái xe đạp nổi tiếng MURATA BOY lần đầu tiên đến Việt Nam. Xin ông giới thiệu đôi nét về nhân vật “đặc biệt” này?
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005, robot MURATA BOY đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả tại các buổi Triển lãm Công nghệ ở Nhật Bản và các quốc gia trên toàn thế giới. MURATA BOY vừa có màn trình diễn lái xe đạp thăng bằng tại buổi Triển lãm Công nghệ Monozukuri Nhật Bản tại Hà Nội từ 04/09 đến 06/09.
MURATA BOY được công ty Murata phát triển nhằm mục đích khuyến khích niềm đam mê tìm hiểu về khoa học và sản xuất, robot MURATA BOY mang trong mình những công nghệ tốt nhất của công ty linh kiện điện tử hàng đầu thế giới Murata và những công nghệ này đã được ứng dụng vào những sản phẩm điện tử tiêu dùng hàng ngày như điện thoại di động, máy tính bảng hay máy in. Các bộ phận do công ty Murata sản xuất gồm có cảm biến bằng sóng siêu âm, cảm biến va chạm và cảm biến con quay hồi chuyển, mo-dun Bluetooth® và mo-dun DC-DC. Các bộ phận tương tự trong MURATA BOY cũng được sử dụng trong điện thoại di động, xe hơi, tivi và máy tính, và rất nhiều các sản phẩm tiêu dùng khác.
“MURATA BOY chính là sự phô diễn công nghệ tiên tiến vượt trội, đóng góp vào sự phát triển xã hội dựa nền tảng phát triển điện tử ứng dụng cho nhu cầu xã hội trong nhiều thị trường trên toàn thế giới”
Việc giới thiệu MURATA BOY có phải là cách công ty Murata muốn khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam không, thưa ông?
Vậy công ty Murata muốn nhắm đến hoạt động kinh doanh gì tại thị trường Việt Nam?
Công ty Murata dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và bán các mặt hàng linh kiện điện tử làm từ gốm, thiết bị điện và giải pháp mo-dun không dây. Với doanh thu đạt 7 tỷ USD Mỹ mỗi năm, Murata cam kết ý thức về phát triển môi trường và cung cấp ổn định vật liệu điện tử tiên tiến hàng đầu, đa chức năng và mật độ mo-dun cao.
Chúng tôi thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội vào từ tháng 10 năm 2007 nhằm thúc đẩy các hoạt động tiếp thị. Hiện nay, công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam đã được thành lập và bắt đầu hoạt động vào ngày 01 tháng 10 năm 2010 nhằm thúc đẩy các dịch vụ dành cho khách hàng trong nước. Công ty đảm nhiệm vai trò hỗ trợ bán hàng và hoạt động tiếp thị cho các sản phẩm sản xuất bởi Murata và các công ty con.
Mục đích chính của công ty Murata tại Việt Nam là cung cấp các giải pháp linh kiện điện tử tiên tiến từ các thiết bị điện tử chính cho điện thoại, thiết bị nghe nhìn, đồ dùng gia đình và máy tính cho đến những ứng dụng mới trong ô tô, y tế, năng lượng và môi trường (AV, điện thoại di động, thiết bị OA và EDP).
Và kỳ vọng của các ông sẽ là…?
Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển ngành viễn thông tại Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam đang dần thúc đầy việc áp dụng sớm công nghệ mới nhất trong điện thoại thông minh và có ổ đĩa chuyển từ điện thoại di động đến điện thoại thông minh, trong đó cho thấy sự xâm nhập của điện thoại thông minh. Dữ liệu mới cho thấy khách hàng đang có nhu cầu phát triển mạng và thiết bị cao cấp tạo điều kiện cho sự phát triển của chúng tôi.
Xin cảm ơn ông!
Bằng Linh