1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

1500 cuộc hẹn trước với các đối tác đến từ Thái Lan

Tiếp nối thành công sau 15 năm tổ chức, triển lãm Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan với tên gọi “Top Thai Brands” đã chứng tỏ thị trường Việt Nam là một điểm đến thu hút, không ngừng “chuyển mình” trong nhiều lĩnh vực đối với các DN nước ngoài.

Triển lãm Top Thai Brands được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty VINEXAD sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Với sự tham gia của 300 công ty hàng đầu Thái Lan trong các nhóm mặt hằng có thế mạnh như Phụ tùng Ô tô – xe máy, Sản phẩm làm đẹp – Chăm sóc sức khỏe, Thời trang, Giáo dục, Ẩm thực, v.v… Được biết, Thái Lan là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Thái Lan đã trở thành cứ điểm sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như ô tô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Tại triển lãm lần này sẽ có khoảng 20 DN Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.

1500 cuộc hẹn trước với các đối tác đến từ Thái Lan - 1

Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa, … chính vì vậy một số các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất dễ tiếp cận và thích nghi với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các DN Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt, bên cạnh yếu tố giá thành rất cạnh tranh, còn có các hình thức như nhượng quyền thương hiệu, đẩy mạnh hỗ trợ cho các sản phẩm bán hàng qua hệ thống trực tuyến.

Đại diện công ty Herb & Her cho hay: “Chúng tôi có thế mạnh là các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiết nhiên và rất phù hợp với làn da phụ nữ tại các nước có khí hậu nóng ẩm, vì vậy chúng tôi rất tự tin khi lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, chúng tôi rất kỳ vọng chương trình kết nối B2B sẽ đem lại hiệu quả hơn khi tìm kiếm đại lý, nhà phân phối.”

1500 cuộc hẹn trước với các đối tác đến từ Thái Lan - 2

Thay vì mô hình tổ chức các Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã được triển khai 3 năm nay đem lại hiệu quả kết nối doanh nghiệp rõ rệt hơn. Các cuộc hẹn trước được Ban tổ chức sắp xếp trước tính đến thời điểm hiện tại khoảng 1,500 cuộc gặp, khi DN Việt Nam được kết nối tới triển lãm, đồng thời cũng sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới, qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.

Triển lãm sẽ mở cửa đón tiếp khách thương mại là ngày 10 & 11/5/2018, hai ngày sau mở cửa đón tiếp công chúng là ngày 12 & 13/5/2018 tại TT Triển lãm SECC – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh.