Vụ Công Phượng quảng cáo bia đã được giải quyết ổn thỏa

(Dân trí) - Cuộc họp giữa 3 bên là VFF, đối tác Dentsu (Nhật Bản) và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, chủ sở hữu clip và poster quảng cáo, đã đạt được kết quả tốt đẹp.

Vụ Công Phượng đóng quảng cáo bia sẽ không có gì đáng nói nếu như cầu thủ này không mặc áo U19 Việt Nam. Ngay lập tức, đại diện VFF đã lên tiếng về việc này. Phát biểu với giới truyền thông, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đã cho biết Công Phượng và HA Gia Lai cần rút kinh nghiệm, bởi mọi vấn đề liên quan đến thương quyền của ĐTQG cần phải được VFF thông qua.

"VFF sẽ có ý kiến chính thức với Công Phượng và đối tác của cầu thủ này. Có thể do còn trẻ mà không hiểu quy định về khai thác quảng cáo. Vì thế VFF sẽ yêu cầu cầu thủ này có những điều chỉnh để không làm ảnh hưởng tới ĐTQG", TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết.

VFF xử lý vụ Công Phượng quảng cáo bia theo hướng nhẹ nhàng

VFF xử lý vụ Công Phượng quảng cáo bia theo hướng nhẹ nhàng

Ngay sau khi thông tin Công Phượng sử dụng hình ảnh ĐTQG để đóng quảng cáo bia, VFF đã liên hệ trực tiếp với đơn vị ký hợp đồng quảng cáo, yêu cầu đơn vị này phải dừng ngay các clip quảng cáo cũng như poster. Những postor này liên quan trực tiếp tới hình ảnh đội tuyển U19 Việt Nam.

Ngoài ra, VFF cũng đã làm việc trực tiếp với đối tác Dentsu, thông báo rõ vụ việc liên quan đến cầu thủ Công Phượng. Quan điểm của VFF là giải quyết vụ việc theo hướng nhẹ nhàng, các bên cần rút kinh nghiệm, cần phải hiểu về quyền lợi và trách nhiệm trong những vụ tương tự.

Do vi phạm lần đầu và Công Phượng cũng chỉ la cầu thủ trẻ chưa nhận thức hết những vấn đề về hợp đồng kinh tế, nên VFF mới chỉ đưa ra hình thức “nhắc nhở” với tiền đạo khoác áo số 44 của HA Gia Lai. Ngoài ra, đội bóng phố Núi cũng phải thừa nhận sai phạm và nhận thức được sự quan trọng của vụ việc.

Và để chốt lại vụ lùm xùm này, VFF, đối tác Dentsu và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn đã có cuộc làm việc với nhau trong chiều nay (11/2). Các bên thống nhất Clip và poster quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục được lưu hành. Tuy nhiên, giữa Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn và Dentsu sẽ phải thỏa thuận với nhau để đảm bảo quyền lợi.

Như vậy, vụ việc liên quan đến Công Phượng đóng quảng cáo bia đã khép lại, nhưng đây là bài học với cầu thủ này và đặc biệt là HA Gia Lai. Thực tế, Công Phượng chỉ là “nạn nhân” trong vụ việc này, bởi HA Gia Lai mới là người quyết định tới hợp đồng quảng cáo bia của thủ quân U19 Việt Nam.

Công Phượng bây giờ không còn là một cầu thủ bóng đá thuần túy, anh là một gương mặt “hot” trong lĩnh vực quảng cáo. Vì thế, HA Gia Lai phải tìm cách để khai thác hình ảnh của anh một cách hợp lý nhất, tránh việc tái diễn sự cố như vừa qua.

Lê Cường

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm