1500 kỳ thủ tới Việt Nam dự Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới

<P class=MsoNormal style="MARGIN: 0in 0in 0pt; TEXT-ALIGN: justify">(Dân trí)- Từ ngày 19 đến 31/10, Giải vô địch cờ vua thế giới dành cho lứa tuổi từ<SPAN style="mso-spacerun: yes">&nbsp; </SPAN>8-18 sẽ diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút 1500 kỳ thủ về tham dự. Đoàn chủ nhà Việt Nam đặt ra chỉ tiêu giành 1 - 2 chiếc HCV ở giải đấu này</P>

Đây là giải đấu quy mô nhất từ trước đến nay, với số lượng 1500 kỳ thủ đến từ 100 nước và các vùng lãnh thổ, trong đó có 120 người đạt trình độ đại kiện tướng (ĐKT) quốc tế, đến từ những cường quốc như: Nga, Pháp, Mỹ, Hungary, Trung Quốc, Ấn Độ…

 

Đoàn chủ nhà Việt Nam góp mặt 95 kỳ thủ được tuyển chọn từ những trung tâm cờ mạnh và những người từng đoạt huy chương tại các giải quốc tế và trong nước. Trong đó đáng chú ý là ĐKT quốc tế Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn, những kỳ thủ được xếp hạt giống số 1 và số 3.

 

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch kiêm TTK liên đoàn cờ Việt Nam: “Đoàn Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 1 đến 2 HCV, ở các nội dung đồng đội hoặc cá nhân…”.

 

Tổng kinh phí để tổ chức giải vào khoảng trên 21 tỷ đồng, trong đó gần 14 tỷ đồng được hỗ trợ từ ngân sách và lệ phí thi đấu. Số còn lại được thu từ vận động tài trợ. Giải sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 20/10, kết thúc ngày 30/10/2008.

 

Cũng theo thông tin từ BTC, trong ngày khai mạc và bế mạc sẽ có màn bắn pháo hoa dự trù kinh phí lên 4 tỷ đồng.

 

Thạch Yên