Thân nhân hành khách máy bay Malaysia được đòi bồi thường 175.000USD/người
Gia đình các hành khách trên máy bay có thể yêu cầu bồi thường khoảng 175.000USD/người từ Malaysia Airlines, ngay cả khi máy bay không được tìm thấy.
Theo Hãng tin Bloomberg, gia đình các hành khách trên máy bay có thể yêu cầu bồi thường khoảng 175.000USD/người từ Malaysia Airlines, ngay cả khi máy bay không được tìm thấy. Khoản tiền này dựa trên Điều 35 Công ước quốc tế Montreal về tai nạn máy bay.
Giới luật sư trong nước và quốc tế khuyên thân nhân hành khách tư vấn pháp lý trước khi đòi bồi thường. Như vậy, với 227 hành khách (trừ phi hành đoàn), Malaysia Airlines có thể phải chi trả 40 triệu USD tiền bồi thường.Ngoài ra, nếu hãng hàng không này bị kết luận phạm tội sơ suất, số tiền bồi thường có thể còn cao hơn nhiều. Bloomberg lưu ý, khoản 175.000USD cũng có thể không được áp dụng trong trường hợp này, nếu thân nhân hành khách khởi kiện và yêu cầu bồi thường cao hơn.
Trong khi đó, tất cả thân nhân hành khách đã được bố trí ăn ở tại khách sạn. Toàn bộ chi phí ăn ở và các chi phí khác cho tối đa 5 người thân của mỗi hành khách đã được Malaysia Airlines thanh toán kể từ ngày 8.3 đến nay và sẽ còn tiếp tục.
Cũng trong ngày hôm qua, Giám đốc điều hành Malaysia Airlines - ông Ahmad Jauhari Yahya nói, sắp tới ông sẽ quyết định có từ chức hay không. Ông Ahmad cho biết, Malaysia Airlines đã làm hết sức để thông báo cho gia đình hành khách trong thời gian sớm nhất.
Việc hãng nhắn tin về việc máy bay bị rơi tối 24.3 đã vấp phải chỉ trích dữ dội của dư luận. Tuy nhiên, trong tuyên bố sáng 25.3, Malaysia Airlines giải thích, đại diện của hãng đã liên lạc và gọi điện cho từng thân nhân hành khách trước khi Thủ tướng Malaysia thông báo máy bay gặp nạn. Ông Ahmad cho biết, Malaysia Airlines muốn gia đình hành khách là những người đầu tiên biết tin tức về số phận chiếc máy bay.
Theo Lao động