1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Ngành đồ chơi người lớn Trung Quốc "hốt bạc" trong đại dịch Covid-19

Đức Hoàng

(Dân trí) - Ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi tình dục của Trung Quốc đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay, trong bối cảnh nhiều quốc gia đang áp lệnh phong tỏa, giãn cách chống dịch Covid-19.

Ngành đồ chơi người lớn Trung Quốc hốt bạc trong đại dịch Covid-19 - 1

Một búp bê tình dục (Ảnh: Media Drum World)

SCMP đưa tin, các nhà sản xuất đồ chơi tình dục Trung Quốc năm nay đã chứng kiến sự nhảy vọt trong đơn đặt hàng, trở thành một trong những "điểm sáng" hiếm hoi trong nền kinh tế đang chịu nhiều thiệt hại bởi dịch Covid-19.

Dịch bệnh đã làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc với nhiều chỉ số đều giảm, trong khi xuất khẩu giảm tới 17,2% trong 2 tháng đầu năm.

Mặc dù vậy, ngành sản xuất đồ chơi tình dục Trung Quốc vẫn đang chứng kiến sự hồi phục và tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi nhiều nước trên thế giới áp lệnh giãn cách xã hội và phong tỏa để ngăn dịch lây lan.

Công ty công nghệ Libo, Sơn Đông, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về số đơn đặt hàng. Họ đã tăng thêm số nhân viên trong dây chuyền sản xuất thêm 25% kể từ tháng 2. Theo giám đốc kinh doanh thị trường nước ngoài Violet Du, Pháp, Mỹ, và Italia là các thị trường xuất khẩu lớn nhất của công ty trong 4 tháng qua.

“Dây chuyền sản xuất của chúng tôi chạy liên tục và các công nhân chia làm 2 ca làm việc để bắt kịp nhu cầu gia tăng”, Du nói.

Du nhận định rằng các biện pháp phong tỏa là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự gia tăng nói trên.

Công ty chuyển sản xuất búp bê tình dục Aibei ở Đông Hoản, Quảng Đông cũng tăng số lượng nhân viên nhưng vẫn phải từ chối các đơn hàng vì không sản xuất kịp.

Aibei sản xuất 1.500 búp bê tình dục mỗi tháng, với giá dao động 2.200 - 3.600 nhân dân tệ (313-513 USD) mỗi sản phẩm. Giám đốc điều hành Aibei, một người đàn ông họ Lou, cho hay nếu công suất của công ty lớn hơn, doanh số của họ có thể tăng thêm 50%.

“Đây là thị trường ngách ở Trung Quốc vì văn hóa Trung Quốc khá bảo thủ, nên sản phẩm của chúng tôi hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Mỹ và châu Âu là thị trường lớn nhất”, Lou nói.

Lou nói các nhà máy quy mô lớn ở Đông Hoản có thể làm ra 2.000 búp bê mỗi tháng, trong khi các nhà máy nhỏ có thể sản xuất 300-500 búp bê. Tuy nhiên, những con số này vẫn thấp hơn nhiều so với nhu cầu hiện tại từ Mỹ và châu Âu, theo Lou.

The Paper - một tờ báo trụ sở ở Thượng Hải nói rằng, thị trường đồ chơi tình dục Trung Quốc tăng trưởng 50% trong năm nay, với số lượng búp bê người lớn xuất khẩu tăng gấp đôi. Tại thị trường Italia, số búp bê xuất khẩu thậm chí tăng gấp 5 kể từ tháng 3, khi các ca Covid-19 bắt đầu xuất hiện. 

Ngoài ra, nhu cầu từ Mỹ, Anh, Đan Mạch, New Zealand, Australia cũng tăng trưởng trong thời gian qua.