Hà Nội ngày trở vềTháng 10 Hà Nội với tôi thiêng liêng vô cùng. Là tháng 10 "Năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về" Hà Nội, và cũng là tháng 10 gắn với những kỷ niệm gia đình.
Sông Hồng trong quy hoạch Hà NộiGần 30 năm qua, có không ít đề xuất giải pháp quy hoạch khu vực ngoài đê sông Hồng, tuy nhiên cho đến hôm nay, chưa phương án nào triển khai trên thực tế.
Những vấn đề cần quan tâm về nhà ở xã hộiHai vấn đề cần được quan tâm với nhà ở xã hội là chất lượng kiến trúc, xây dựng của các dự án và phân phối sao cho công bằng.
Bảo tồn biệt thự cổ: Không thể chạy theo thị hiếu ngày nay!Chúng ta không thể đưa ra những nhận định với cách quan sát, thẩm mỹ của ngày hôm nay để phán xét một thực thể vốn đã có mặt tại Hà Nội cách đây hơn một thế kỷ.
Đô thị sông Hồng và an ninh nguồn nướcLàm sao để chúng ta phát triển đô thị sông Hồng mà vẫn đảm bảo dòng chảy, không làm suy giảm số lượng và chất lượng nguồn nước?
Tương lai sông Hồng trong Quy hoạch Thủ đôSông Hồng được định hướng là trục trung tâm Hà Nội, nhưng liệu có đủ nước cung cấp sinh hoạt và sản xuất cho 10 triệu cư dân Hà Nội, gần 30 triệu cư dân đồng bằng châu thổ?
Xe đạp đô thị 10.000 đồng/giờ ở Hà Nội: Duy trì được bao lâu?Điều kiện tạo nên thành công của hệ thống xe đạp công cộng là dịch vụ hoàn hảo với chi phí bảo trì rất cao, không dễ thực hiện ở Hà Nội.
Bài toán 7.000 tấn rác mỗi ngày ở Thủ đôSiêu đô thị Hà Nội hơn 8 triệu dân không thể chỉ trông chờ vào 1-2 bãi chôn lấp rác đang quá tải và một nhà máy điện rác.
Những câu hỏi về vỉa hè "lát đá độ bền 70 năm"TP Hà Nội nên công bố các vỉa hè nhanh xuống cấp, trước hết là những tuyến phố nào được lát đá tự nhiên trong những năm qua, tổng kinh phí bao nhiêu?
Mừng hay lo khi huyện lên quận?Đằng sau câu chuyện huyện lên quận có thể là những cơn sốt đất tưởng sẽ mang lại lợi ích cho người dân địa phương, nhưng hậu họa cả trước mặt và lâu dài là khôn lường.
"Lối thoát" cho các đại dự án đường sắt đô thịViệt Nam nên nhìn ra các nước trong khu vực để học hỏi kinh nghiệm, tìm giải pháp phù hợp khắc phục tình trạng các dự án đường sắt đô thị đều chậm tiến độ, đội vốn.
Nhìn lại việc thí điểm phân làn đường Nguyễn TrãiDù việc phân làn giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) có những mặt hạn chế, song đây là giải pháp cần thiết và nên tiếp tục thí điểm.