Bất động sản tăng cao, lao dốc rồi phục hồi ra sao?Giao dịch một số phân khúc bất động sản tăng cao trong các quý đầu năm 2022 rồi sau đó giảm dần, trở về trầm lắng trong quý III và có sự phục hồi nhẹ trong quý cuối cùng.
Bộ Xây dựng "đe" chủ đầu tư huy động vốn trái phépBộ Xây dựng vừa trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về thực tế chủ đầu tư huy động vốn từ người mua nhà khi dự án nhà ở chưa đủ điều kiện hoặc khi chưa giải chấp.
Lộ loạt vấn đề của "ông lớn" TKV sau kiểm toánKhông ít tồn tại, bất cập tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa được Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ.
Đại gia bất động sản có nợ khủng trái phiếu ra sao?Tính đến 25/12/2022, dư nợ trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ khoảng 2 triệu tỷ đồng, trong đó của doanh nghiệp bất động sản là 419.000 tỷ đồng (chiếm 33,6%).
Lộ thời điểm giao dịch đất nền năm 2022 giảm mạnh nhất và tăng mạnh nhấtNăm 2022 có một quý mà lượng giao dịch đất nền tăng mạnh nhất, một quý giảm mạnh nhất và một thời điểm tăng trở lại.
Bộ Xây dựng: Tránh đùn đẩy trách nhiệm, chậm trễ thủ tục dự án bất động sảnBộ Xây dựng vừa đề nghị các địa phương rà soát lập danh mục các dự án nhà ở, bất động sản, đánh giá cụ thể nguyên nhân đối với dự án đã được chấp thuận chủ trương nhưng chưa hoặc chậm triển khai.
Loạt đại dự án giao thông nào vào tầm ngắm kiểm toán?Các dự án như Tuyến đường Vành đai 3, TPHCM; Dự án Tuyến đường Vành đai 4 - Hà Nội... nằm trong kế hoạch kiểm toán giai đoạn 2023-2025.
Nâng hạng thương hiệu quốc gia Việt Nam cách gì?Ông Phùng Xuân Minh, Chủ tịch Công ty Saigon Ratings - chuyên gia về xếp hạng tín nhiệm, đã chia sẻ với Dân trí những góc nhìn liên quan tới câu chuyện nâng hạng thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng kỷ lục: Loạt con số đáng chú ýViệt Nam là nhóm các nước có thương hiệu mạnh, tăng từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD trong 2 năm qua, trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới.
Đột ngột sốt rồi ảm đạm của thị trường bất động sản chỉ là "giả tạo""Không nên đặt vấn đề "cứu" bất động sản song cần rà soát tổng thể các dự án đầu tư bất động sản để đánh giá lại và tìm giải pháp cho từng nhóm dự án", GS. Đặng Hùng Võ nói.
Thương hiệu quốc gia nhìn từ câu chuyện giấc mơ Mỹ của ToyotaChúng ta nói về những thương hiệu từ quốc gia như Toyota của Nhật, hay BMW của Đức. Vậy, đâu là mối liên hệ giữa thương hiệu đến từ một quốc gia và cách một quốc gia tự khẳng định giá trị của mình?
Quyền lực mềm từ thương hiệu quốc giaQuyền lực mềm mà người tiêu dùng trong nước và quốc tế cảm nhận được qua dòng chữ "Made in Vietnam" không chỉ qua chất lượng hữu hình thể hiện qua sản phẩm, mà còn qua nhiều giá trị khác...